9 siêu motor “phải mua” năm 2011

Những mẫu siêu motor dự kiến sẽ tạo ranhững cơn “sóng thần” trong năm tới.

Những mẫu siêu motor dự kiếnsẽ tạo ra những cơn “sóng thần” trong năm tới.

1. Ducati Diavel

Sau màn ra mắt ấn tượng tại triểnlãm môtô Milan International Motorcycle Show (EICMA) vào tháng 9/2010, 2011Ducati Diavel đã phần nào thỏa mãn sự kỳ vọng của người hâm mộ. Ducati Diavelhứa hẹn sẽ tiếp tục chinh phục thị trường môtô thế giới trong năm 2011 với nhiềuthay đổi và ngoại hình cực kỳ ấn tượng.

2011 Ducati Diavel được trang bịđộng cơ Testatretta góc nghiêng 11° như “người anh em” Multistrada 2010. Nhờ “cỗmáy” có dung tích xi lanh 1.198cc, Diavel sản sinh công suất 162 mã lực và mômen xoắn cực đại 128 Nm.

9 siêu motor “phải mua” năm 2011

Bên cạnh đó, thành viên nhàDucati còn ứng dụng hệ thống chống bó cứng phanh ABS mới nhất và hệ thống kiểmsoát độ bám đường giúp đảm bảo khả năng tiếp xúc của lốp xe bằng các thiết bịđiện tử hiện đại. Trọng lượng của Diavel rơi vào khoảng 207 kg.

Gần đây, dường như chưa hài lòngvới hai tông màu trắng ngọc trai và đen-đỏ, hãng xế nổ Italia đã quyết định bổsung cho “quái thú” Diavel bộ cánh Diamond Black mới tuyệt đẹp, hứa hẹn mang lạisức hút khó cưỡng. Phiên bản Diavel Diamond Black sẽ ra mắt vào tháng 2/2011.

Tại thị trường Mỹ, Diavel DiamondBlack 2011 có giá từ 16.995 USD với bản thường, 19.995 USD cho bản Diavel Carbonvà 20.395 USD cho bản Diavel Carbon đỏ.

2. Suzuki Haysabusa 2011

Ông vua tốc độ Hayabusa 2011 tiếptục khẳng định vị thế là một trong những điểm nhấn của năm 2011 với rất nhiềucải tiến.

9 siêu motor “phải mua” năm 2011

Không cần phải nói nhiều, hẳn cáitên Hayabusa của Suzuki cũng đã đủ nói lên nhiều điều. Từ khi ra đời, SuzukiHayabusa đã trở thành tượng đài của dòng siêu môtô thế giới. Bởi vậy, khi có tinSuzuki ra mắt phiên bản 2011, ngay lập tức làng môtô đã xôn xao và “nín thở” chờđợi.

Điểm nhấn trong phiên bản 2011nằm ở việc Suzuki đã chú trọng hơn vào vấn đề chất liệu chế tạo bộ khung xe. Vớichất liệu nhôm cao cấp được sử dụng cho các bộ phận khung gầm xe, tay phanh,cánh tay đòn và một số chi tiết khác đã giúp giảm trọng lượng khá nhiều chochiếc xe chỉ còn 260 kg.

Hayabusa 2011 theo tiết lộ đượctrang bị động cơ 4 kỳ, DOHC, 4 xy-lanh, làm mát bằng chất lỏng, dung tích1.340cc với hộp số 6 cấp. Hayabusa trang bị cho phiên bản 2011 hai màu mới, đólà màu trắng ngọc trai cùng đen bí ẩn.

3. BMW S1000RR 2011

2011 BMW S1000RR sẽ có thêm haimàu mới, bao gồm màu vàng rực và xám bạc. Hai gam màu mới giúp chiếc xế thêmphần hấp dẫn, đặc biệt là với giới trẻ.

9 siêu motor “phải mua” năm 2011

Với 4 chế độ khác nhau, BMWS1000RR không những mang lại cảm giác vận hành thoải mái và an toàn tuỳ theotừng nhu cầu sử dụng mà còn khẳng định đẳng cấp về công nghệ của BMW. Đây là lầnđầu tiên BMW ứng dụng chế độ chạy chuyên nghiệp cho một chiếc xe đua phiên bảnthương mại.

Bên cạnh đó là kiểu dáng đèn phađầy ấn tượng của BMW S1000RR 2011. Sở hữu kiểu dáng bất đối xứng, 2011 BMWS1000RR được trang bị hệ thống đèn pha gồm có đèn chiếu hình tròn phía bên phảivà đèn mắt cáo truyền thống bên trái.

Ngoài ra, trên tay lái củaS1000RR còn được gắn thêm nút điều khiển ABS/DTC. Tuy nhiên, đáng tiếc là giábán chính thức của những phiên bản màu mới vẫn chưa được công bố chính thức.

4. MV Agusta F3

Giật giải mẫu môtô đẹp nhất triểnlãm EICMA 2010 vừa diễn ra cách đây vài tháng trong lần đầu tiên ra mắt ngườihâm mộ, chắc hẳn F3 sẽ dễ dàng chiếm được cảm tình của khách hàng những ngàytới.

9 siêu motor “phải mua” năm 2011

Xe sử dụng động cơ 675cc, 3xilanh cho công suất 140 mã lực. Khung sườn được làm bằng chất liệu hợp kimnhôm-thép. Bánh sau gắn trên gắp (càng) đơn với giảm xóc Sachs có thể điều khiểnlinh hoạt, đặc biệt khi vào cua. Hệ thống phanh với cụm piston thủy lực Nissincùng đĩa thắng Brembo.

Không giống như “đàn anh” F4,kiểu dáng F3 nhấn vào hệ thống ống xả thế hệ mới đã thực sự chinh phục đông đảokhách tham quan triển lãm. Thay vì hệ thống 4 ống xả dưới yên như đàn anh, F3 sửdụng hệ thống 3 ống xả đặt bên hông. Ngoài ra, MV Agusta F3 còn được trang bị hệthống kiểm soát độ bám đường.

Giá bán của F3 rơi khoảng 12.500USD.

5. Kawasaki Z1000

2011 Kawasaki Z1000 được chiathành hai màu sắc chủ đạo là xanh vàng chanh Candy Lime Green và đen Flat Ebony.

9 siêu motor “phải mua” năm 2011

Cung cấp sức mạnh cho thành viênnhà Kawasaki là khối động cơ 4 thì DOHC, 4 xylanh thẳng hàng, 4 van/xylanh, làmmát bằng dung dịch, dung tích xi lanh 1.043cc cho phép sản sinh công suất 138 mãlực và mô men xoắn cực đại 110 Nm lần lượt tại 9.600 vòng/phút và 7.800vòng/phút.

Động cơ có tỷ số nén 11.8:1, hànhtrình và đường kính piston là 77 mm x 56 mm, đi kèm hệ thống đánh lửa tân tiếnkết hợp với hộp số 6 cấp cùng hệ thống kính chắn gió rộng hơn phiên bản cũ.  Bên cạnh đó, 2011 Kawasaki Z1000 còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanhABS, hệ thống phuộc ngược và một màn hình hiển thị thông số LCD hiện đại. Đặcbiệt, hệ thống phanh dùng cho 2011 Kawasaki Z1000 là phanh đĩa đôi 4 pistonđường kính 300 mm khá lớn.

Có thể nói, toàn thể ngoại hìnhcủa 2011 Kawasaki Z1000 là sự kết hợp hoàn hảo của những đường nét thiết kế tinhtế từ trong ra ngoài. Giá bán của 2011 Kawasaki Z1000 được công bố vào khoảng10.600 USD.

6. 2011 Triumph Rocket III

So với những phiên bản cũ, 2011Triumph Rocket III có rất nhiều thay đổi cả về công nghệ chế tạo lẫn các hệthống đảm bảo an toàn mới cho người lái đường dài.

9 siêu motor “phải mua” năm 2011

Theo đánh giá của nhiều người hâmmộ, 2011 Triumph Rocket III là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách touring phóngkhoáng, sức mạnh “khủng” của động cơ và những gì nổi bật nhất trong công nghệchế tạo môtô Anh quốc.

Có thể thấy, điểm đáng chú ý nhấtmà nhà sản xuất Triumph muốn gửi đến người hâm mộ thông qua Rocker III chính làhệ thống chống bó cứng phanh ABS lẽ ra phải tích hợp từ rất lâu trên dòng xe đếntừ xứ sở sương mù.

Rocket Touring III 2011 còn đượcnhà sản xuất trang bị hộp đựng đồ có khóa lớn hơn với dung tích 36 lít rất tiệnlợi và kính chắn gió đồ sộ tránh cho người lái không bị bạt hơi khi chạy ở tốcđộ cao.

7. Husqvarna Mille 3 Concept

Điều gì đã làm nên sức hấp dẫncủa Husqvarna Mille 3 Concept? Đó chính là thiết kế cực kỳ đặc biệt của nó.Thông qua thiết kế, Mille 3 đã xóa nhòa khoảng cách giữa các dòng xe.

9 siêu motor “phải mua” năm 2011

Husqvarna Mille 3 Concept sở hữukhối động cơ có dung tích 933cc với 3 xi lanh. Ngoại hình được pha trộn bởi hệthống phanh đĩa vay mượn từ các dòng supermoto còn lốp to lại có kích cỡ củadòng cruiser hơn là cào cào.

Hiện nay, Husqvarna vẫn chưa tiếtlộ nhiều thông tin chi tiết về Husqvarna Mille 3 Concept. Về cơ bản, Mile 3 sởhữu hệ thống ống xả 3–1–2 và một số chi tiết hàng hiệu khác.

8. 2011 Suzuki GSX1250FA

Dựa trên nền tảng của phiên bảnSuzuki Bandit1250S, GSX1250FA 2011 là dòng sport-touring được thiết kế với mụcđích để cạnh tranh với Yamaha FZ1 Fazer, Honda CBF1000GT hay Honda VFR1200F.

9 siêu motor “phải mua” năm 2011

GSX1250FA cũng sở hữu hàng loạtcác tính năng cải tiến bao gồm bộ phanh đĩa kép phía trước và hệ thống phanhchống bó cứng phanh ABS. Chiều cao của yên xe có thể điều chỉnh lên xuống 20 mmvà đặc biệt còn có hệ thống điều chỉnh động cơ và phát thải hiệu quả cùng giúpGSX1250FA đáp ứng được các tiêu chuẩn cũng như qui định về khí thải mới nhất.

Bên cạnh đó, GSX1250FA 2011 còncó cặp đèn pha xếp dọc ăn khớp với kiểu dáng của bình xăng và đuôi xe. Cụm đồnghồ sắp xếp theo chức năng với dãy thiết bị đo tổng hợp bao gồm đồng hồ báo số vàđèn xi-nhan tiện lợi. 

Không chỉ thế, Suzuki còn cungcấp các phụ kiện chính hãng bao gồm hộp đựng đồ sau xe và hai bên hông, kínhchắn gió và nhiều trang thiết bị khác.

Theo công bố của Suzuki,GSX1250FA 2011 sẽ có mặt tại các showroom đại diện của hãng vào tháng 1/2011 vớigiá bán 11.599 USD.

9. Kawasaki Concours 14 2010

9 siêu motor “phải mua” năm 2011

Kawasaki Concours 14 2010 là mộtmẫu siêu môtô mạnh mẽ khi được trang bị khối động cơ 4 kỳ, làm mát bằng chấtlỏng, sử dụng hệ thống cam đôi DOHC, 4 xi-lanh thẳng hàng có dung tích xi lanh1.352cc và được làm mát nhanh hơn nhờ các khe tản nhiệt lớn ở yếm đồng thời giảmđáng kể lượng khí nóng phả vào người lái. 

Kawasaki Concours 14 2010 cómômen xoắn cực đại 102 lb-ft tại vòng tua máy 6.200 vòng/phút và công suất tốiđa 156 mã lực. Ngoài ra, xe được bổ sung các tính năng chạy đường trường, chế độtiết kiệm nhiên liệu và hệ thống phanh ABS đặc biệt.

Bên cạnh thiết kế đẹp mắt,Concours 14 còn được đầu tư công nghệ kỹ lưỡng nhất cả về động cơ cùng những phụkiện đi kèm, từ đó giúp Kawasaki khẳng định đẳng cấp của mình trên trường quốctế.

Theo Vũ Ngọc
AutoPro



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.