A5 Sportback - Đẹp nhưng lái “dở tệ”

Ra mắt cách đây không lâu và gây được ấn tượng mạnh về thiết kế và sự tiện dụng nhưng A5 Sportback lại bị chê vì hệ treo và hệ thống lái.

>> Audi A5 Sportback lộ diện hoàn toàn

>> Audi A5 lộ diện tại Sài Gòn

Theo 3 bản công bố của 3 nhà thử nghiệm xe riêng biệt thì Audi A5 Sportback đều gặp các sự cố ở mức độ khác nhau: hệ treo quá cứng và bộc lộ điểm yếu và sự cố trong điều khiển hướng lái. Chúng ta không khỏi ngạc nhiên khi bắt gặp những lỗi kỹ thuật như vậy trên chiếc xe đỉnh cao và phong cách như A5 Sportback

Lỗi kỹ thuật của A5 Sportback dường như nằm chủ yếu ở hệ treo và một phần nhỏ trong hệ thống lái. Những vấn đề được đề cập đến trong các báo cáo đánh giá có thể tóm tắt như sau: hệ thống lái thiếu chính xác, momen xoắn lái có thể xuất hiện khi xe tăng tốc nhanh và xe nặng hơn khi đang ôm cua.

Vấn đề lớn nhất theo các nhà thẩm định là hệ treo của xe. Hệ treo quá cứng khiến người ngồi trong xe cảm nhận rõ từng ổ gà, mặt đường ghồ ghề và mọi rung lắc trên đường.

Đánh giá của tạp chí Car:

Vấn đề thực sự rắc rối của chiếc xe là hệ treo, nó quá cứng trước các dao động. Khi chạy trên đường cao tốc ở vận tốc 160 km/h, chiếc Sportback bị rung lắc mạnh, trên hầu hết các cung đường khác chiếc xe cũng tạo cảm giác không thoải mái tương tự.

Theo thử nghiệm này, hệ treo S-line thậm chí còn kém hơn cả hệ treo tiêu chuẩn.

Đánh giá của Autocar:

AutoCar rất tán dương vẻ đẹp nội thất và ngoại thất của mẫu S-Line Sportback, nhưng về hệ treo, họ chia sẻ chung nhận xét với các đồng nghiệp. Cũng giống như những đánh giá của Cars, Autocar đã chỉ ra những rắc rối của hệ treo của Sportback. Khi chạy thử trên con đường nghoằn nghoèo Tuscany, S-line khiến người lái cảm nhận “từng centimet” rung nẩy ghồ ghề của đường. Họ thậm chí đã gọi chiếc xe này là “cơn ác mộng” trên những con đường xứ sương mù.

Ngoài ra Sportback 2.0 TFSI cũng gắp vấn đề với hệ lái. Khi tăng tốc nhanh, hệ thống lái trở nên cứng và khó điều khiển.

Chuyên mục ô tô của Channel 4 đánh giá:

Các vấn đề về hệ treo và hệ lái cũng những rắc rối mà Channel 4 gặp phải khi thử nghiệm A5 Sportback. Và Channel 4 còn những đánh giá cụ thể hơn cho từng phiên bản của chiếc Sportback.

Bản tiêu chuẩn 2.0 TDI là sự lựa chọn tốt hơn bởi so với phiên bản 3.2 FSI, xe vận hành ổn định và êm ái hơn.

Độ bám đường của Sportback S-line thì không thể sánh được với các đối thủ như BMW 3 series hay Mercedes C-Class.

Theo Lưu Thuần



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.