Acer tăng tốc, Dell trì trệ trên thị trường PC

2009 là một nămthắng lợi của Acer với doanh số tăng mạnh, trong khi đó, Dellvừa trải qua những tháng ngày khó khăn.

2009 là một nămthắng lợi của Acer với doanh số tăng mạnh, trong khi đó, Dellvừa trải qua những tháng ngày khó khăn. Hãng sản xuất máy tínhlớn thứ 3 thế giới đang bỏ xa các đối thủ phía sau và có khảnăng sẽ “soán ngôi” vị thứ 2 của Dell.

Trong toàn bộ năm 2009,Acer đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng. Sản lượng máy tính xuấtxưởng của hãng sản xuất đến từ Đài Loan tăng từ 31,8 triệu chiếctrong năm 2008 lên 38,5 triệu.

Trong khi Acer đạt mức tăngtrưởng mạnh nhất trong số 5 hãng máy tính lớn nhất thế giới thì Delllại vừa trải qua một năm không thuận lợi. Năm ngoái, doanh số củaDell giảm 9,9%, với tổng máy tính xuất xưởng giảm từ 43,3 triệuchiếc trong năm 2008 xuống còn 38,96 triệu trong năm ngoái - theokhảo sát của công ty phân tích thị trường iSuppli.

Acer tăng tốc, Dell trì trệ trên thị trường PC
Acer là hãng đầu tiên tung ra thị trường laptop 3D

Dù vậy, Dell vẫn đang giữ vịtrí thứ 2 trên thị trường máy tính, với thị phần nhiều hơn 0,2% thịphần của Acer. Cách đây 1 năm, Dell “vượt xa” Acer, năm giữ nhiềuhơn 3,8% thị phần của đối thủ Đài Loan.

“Thành công trong năm 2009 củaAcer được đánh giá là nhờ sức nóng trên thị trường laptop”, MatthewWilkins, một nhà phân tích của iSuppli, nhận xét. “Laptop chiếm gần80% sản lượng của Acer trong năm ngoái, giúp hãng chiếm được một thịphần lớn trên thị trường máy tính xách tay vốn đang phát triển mạnhmẽ”. Theo bà này, Acer phát triển khiêm tốn phân khúc máy tính đểbàn.

Chỉ riêng năm ngoái, Acer đãtăng thêm 28% doanh số laptop trên toàn cầu, trong khi đó toàn bộthị trường chỉ tăng 20%.

iSupply cho biết Acer đã vượtDell và tiến lên vị trí thứ 2 trên thị trường máy tính trong quý 3và 4/2009. Với doanh số 11,9 triệu cùng thị phần 13,4% trong quý IV,Acer “qua mặt” Acer 2 quý liên tiếp.

Mặc dù vậy, tính chung năm2009, HP vẫn vững chãi ở vị trí thứ nhất với thị phần 19,7%, Dellđứng thứ 2 - 12,9%, và Acer thứ 3 với 12,7%. Vị trí thứ 4 thuộc vềLenovo - 8,2%, và Toshiba đứng thứ 5 - 5,1%.

Năm ngoái, Dell là hãng duynhất đứng trong top 5 bị sụt giảm doanh số.

Theo N.H.
Acer tăng tốc, Dell trì trệ trên thị trường PC



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.