Amazon tuyên chiến với Apple bằng máy tính bảng cỡ lớn

Amazon vừa ra mắt 4 dòng máy tính bảng Kindle Fire mới vào hôm 6/9, bao gồm cả thiết bị có màn hình lớn hơn để cạnh tranh với Apple.

Amazon vừa ra mắt 4 dòng máy tính bảng Kindle Fire mới vào hôm 6/9, bao gồm cả thiết bị có màn hình lớn hơn để cạnh tranh với Apple.

Amazon giới thiệu máy tính bảng Kindle Fire màn hình có kích thước lớn hơn và màn hình có độ phân giải cao hơn trong bối cảnh có nhiều lời đồn nói rằng Apple sẽ giới thiệu mẫu iPad nhỏ hơn vào tuần tới.

Một trong các thiết bị Fire có kích thước 8,9 inch, tương đương kích thước 9,7 inch của iPad. Phiên bản Fire trước đây rộng 7 inch. Phiên bản Fire kích thước lớn sẽ được bán với giá 299 USD, rẻ hơn 100 USD so với dòng iPad giá thấp nhất.

Cứ 10 máy tính bảng được bán ra trên thị trường trong quý 2 năm nay thì có 7 iPad, hãng phân tích HIS iSuppli cho biết. Những máy tính bảng chạy hệ điều hành Android của Google chưa đủ chiếm “miếng bánh” lớn. Amazon đang cố gắng thay đổi điều đó bằng các dòng Fire mới chạy trên phiên bản cải tiến của Android.

Amazon đang bán các dòng máy tính bảng giá rẻ, chấp nhận mức lãi cận biên thấp nhằm thúc đẩy doanh số bán những thiết bị kỹ thuật số hỗ trợ kho ứng dụng trực tuyến. Amazon đã cạnh tranh được với iPad về giá bán.

Tồng giám đốc điều hành Jeff Bezos cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng Amazon sẽ không lỗ ngay cả khi khách hàng không sử dụng các thiết bị của hãng để mua nội dung số trên kho trực tuyến.

Dòng sản phẩm cơ bản, tức Fire 7 inch, sẽ chỉ có giá bán 159 USD, rẻ hơn phiên bản trước đây với mức 199 USD. Amazon cho biết phiên bản 7 inch chạy nhanh hơn 40%, bộ nhớ được tăng gấp đôi và có tuổi thọ pin dài hơn phiên bản cũ. Phiên bản mới sẽ bắt đầu được xuất xưởng từ cuối tuần sau.

 Jeff Bezos, CEO nhà sáng lập của Amazon, giới thiệu thiết bị Kindle Fire HD ở Santa Monica, California hôm 6/9. (Nguồn: AP)

Mục tiêu của Amazon không phải là kiếm lời từ các thiết bị Kindle, mà từ việc bán phim, sách và nhạc qua các thiết bị này. Ngược lại, Apple coi việc bán nội dung số chỉ là ngành phụ và muốn kiếm lời từ việc bán các thiết bị di động. Vì thế, dòng iPad rẻ nhất cũng có giá 399 USD, còn phiên bản mới nhất có giá 499 USD.

Tuy nhiên, Amazon hôm 6/9 “đánh tiếng” rằng họ sẽ đối đầu với Apple bằng việc tung ra phiên bản Kindle Fire HD cao cấp. Thiết bị này sẽ có hai kênh Wifi và 2 ăn-ten trong để hỗ trợ tốc độ truyền tín hiệu nhanh hơn và ổn định hơn. Đây là dòng sản phẩm chiến lược hỗ trợ xem phim có độ phân giải cao và các file lớn hơn.
Phiên bản HD cũng sẽ có dung lượng chứa cao hơn, với 16 gigabyte (bằng của iPad), trong khi thiết bị cũ của Amazon chỉ có dung lượng 8 GB.

Dòng 8,9 inch sẽ được bán với giá 299 USD từ ngày 20/11. Điều này cho thấy thiết bị gần tương đương với iPad lại rẻ hơn ít nhất 100 USD. Phiên bản 7 inch sẽ có giá 199 USD, bắt đầu được bán từ thứ 6 tuần sau.

Tuy nhiên, Fire sẽ không có nhiều lựa chọn ứng dụng như của iPad. Ngoài ra, phiên bản HD sẽ có một camera phía trước để hỗ trợ chat video, trong khi iPad có một camera ở phía sau để hỗ trợ chụp ảnh và quay video.

Phiên bản Fire HD cao cấp có khả năng kết nối mạng 4G sẽ có giá 499 USD. Nó được trang bị bộ nhớ 32 gigabyte và màn hình 8,9 inch.

Google hiện nay đang bán dòng máy tính bảng Nexus 7 màn hình 7 inch, còn Samsung đang có các thiết bị Android với dòng Galaxy. Barnes & Noble có máy tính bảng Nook Tablet chạy trên phiên bản của hệ điều hành Android.
Theo Đất Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.