Apple bị tố ăn cắp công nghệ trên Apple Watch

Apple vừa trở thành bên bị đơn trong một vụ kiện về sở hữu trí tuệ và bí mật thương mại. Bên nguyên đơn là Masimo Corp, một công ty chuyên về công nghệ xử lý tín hiệu trong các máy kiểm tra sức khỏe.

Apple vừa trở thành bên bị đơn trong một vụ kiện về sở hữu trí tuệ và bí mật thương mại. Bên nguyên đơn là Masimo Corp, một công ty chuyên về công nghệ xử lý tín hiệu trong các máy kiểm tra sức khỏe.

Theo Bloomberg, các tranh chấp liên quan đến công nghệ theo dõi chỉ số sức khỏe trên Apple Watch. Masimo và công ty con Cercacor Laboratories cáo buộc Apple đã lấy thông tin bằng cách liên hệ, sau đó thuê lại người từ công ty này. Michael O'Reilly, Phó chủ tịch phụ trách công nghệ sức khỏe tại Apple hiện tại cũng từng là người của Masimo.

Apple bị tố ăn cắp công nghệ trên Apple Watch-1
Apple Watch là sản phẩm rất thành công của Apple. Ngành hàng phụ kiện của họ thu về 24 tỷ USD trong quý vừa qua. Ảnh: Bloomberg.


Cụ thể, Apple đã liên hệ với Masimo và đề nghị hợp tác để tích hợp công nghệ của Masimo lên sản phẩm Apple. Sau đó, họ đã không hợp tác với công ty mà lại mời ông O'reilly, Giám đốc y tế của Masimo về làm việc, đồng thời "dòm ngó các thông tin cực kỳ nhạy cảm", theo cáo buộc của Masimo.

Một lãnh đạo khác cũng được Apple mời về là ông Marcelo Lamego, Giám đốc công nghệ của Cercacor. Ông Lamego là người có quyền truy cập cấp cao vào nhiều thông tin tuyệt mật của Cercacor, và chỉ sau một thời gian về Apple ông đã tìm cách đăng ký bằng sáng chế với các công nghệ từng phát triển tại Cercacor.

Masimo và Cercacor cho rằng công nghệ theo dõi chỉ số sức khỏe bằng quang học do họ phát triển là công nghệ cực kỳ quan trọng trên những chiếc Apple Watch. Họ cáo buộc Apple Watch vi phạm 10 bằng sáng chế về công nghệ đo nồng độ oxy trong máu, nhịp tim bằng quang học.

Hai công ty này muốn cấm Apple sử dụng các công nghệ nói trên ở Apple Watch thế hệ 4 và 5, đồng thời bồi thường thiệt hại tương ứng.

Apple Watch thuộc ngành hàng thiết bị khác và phụ kiện của Apple. Ngành hàng này tăng trưởng mạnh trong vài năm qua, trong đó Apple Watch và AirPods được xem là những thiết bị đóng góp lớn nhất. Trong báo cáo kinh doanh quý gần nhất, danh mục phụ kiện đã đem lại doanh thu 24 tỷ USD cho Apple.

Đây cũng không phải lần đầu Apple bị cáo buộc sử dụng công nghệ của người khác trên sản phẩm Apple Watch. Tháng 12/2019, một bác sĩ tim mạch tại New York đã kiện Apple đòi hưởng phần từ tính năng thông báo về nhịp tim bất thường do ông đăng ký bản quyền.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/apple-bi-to-an-cap-cong-nghe-tren-apple-watch-post1034517.html

Apple bị tố ăn cắp công nghệ

Apple khởi kiện

Apple Watch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.