Apple Maps lọt top sản phẩm “ngớ ngẩn nhất” 2012

Tạp chí Mad không hề khoan nhượng Apple và Tim Cook chút nào khi tuyên bố thảm họa bản đồ số của iOS6 là một trong những khoảnh khắc kém thông minh nhất của năm qua.

Tạp chí Mad không hề khoan nhượng Apple và Tim Cook chút nào khi tuyên bố thảm họa bản đồ số của iOS6 là một trong những khoảnh khắc kém thông minh nhất của năm qua.

Một tin không vui dịp cuối năm cho công ty có thị giá lớn thứ hai thế giới là nỗi xấu hổ mang tên Apple Maps của họ tiếp tục trở thành trò cười của Mad Magazine. Maps đã góp mặt trong danh sách 20 nhân vật, sự kiện và sản phẩm “ngớ ngẩn nhất” năm 2012 do các biên tập viên của Mad bình chọn.

Tạp chí này còn xỏ xiên cả Tim Cook khi chế lời xin lỗi của vị Tổng Giám đốc Apple thành nguyên một trang báo. Hãy chú ý đến câu cuối: “Mọi thứ chúng tôi làm tại Apple đều nhằm mục đích đảm bảo sản phẩm của chúng tôi tốt nhất thế giới. Nhưng không còn Steve Jobs quanh đây nữa, chúng tôi có thể ngắm đến cái đích thấp hơn một tí”.

Câu xin lỗi này và sự kiện Apple Maps, tuy nhiên, chỉ đứng thứ 14 trong danh sách. Chúng ta sẽ phải chờ tới ngày 18/12 mới biết được những nhân vật, sự kiện và sản phẩm ngớ ngẩn hơn là gì.

Là sản phẩm thay thế ứng dụng Google Maps ở iOS6, Apple Maps đã bị ném đá tơi tả ngay sau khi công bố vì hàng loạt lỗi ngớ ngẩn như chỉ đường sai, hiển thị thiếu thông tin, hiển thị thông tin không chính xác. Nhiều tòa nhà bị “ném” ra giữa biển, trong khi một số khác hiện lên méo mó vì dữ liệu ảnh bị lỗi.

Sự kém chất lượng của Maps khiến nhiều người tự hỏi, phải chăng Apple dưới thời Steve Jobs không còn tôn thờ chủ nghĩa hoàn hảo như trước và tỏ ra dễ dãi hơn với các sản phẩm mới. Sau scandal này, Tim Cook đã phải công khai xin lỗi người dùng và khuyên người dùng nên dùng tạm các ứng dụng đối thủ để chờ bản vá lỗi.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.