Apple ra mắt phần mềm sửa lỗi sóng cho iPhone 4

iOS 4.0.1 “thay đổi công thức để xác định số lượng vạch sóng tín hiệu hiển thị trên màn hình”. Theo một bức thư mà Apple công bố hồi đầu tháng này, hãng đang sử dụng một công thức “hoàn toàn sai” trong việc tính toán cường độ tín hiệu. Apple viết “Ví dụ, thỉnh thoảng, điện thoại iPhone hiển thị 4 cột sóng trong khi trên thực tế đáng lẽ nó chỉ hiển thị 2 cột sóng mà thôi”.

Trước thềm buổi họp báo đột xuất để giải quyếtnhững khúc mắc liên quan đến iPhone 4, Apple đã nhanh nhẹn trình làng phiên bảniOS 4.0.1, trong đó tính năng được chú ý nhất là thay đổi công thức hiển thị cộtsóng tín hiệu trên iPhone.

iOS 4.0.1 “thay đổi công thức để xác định số lượngvạch sóng tín hiệu hiển thị trên màn hình”. Theo một bức thư mà Apple công bốhồi đầu tháng này, hãng đang sử dụng một công thức “hoàn toàn sai” trong việctính toán cường độ tín hiệu. Apple viết “Ví dụ, thỉnh thoảng, điện thoại iPhonehiển thị 4 cột sóng trong khi trên thực tế đáng lẽ nó chỉ hiển thị 2 cột sóng màthôi”.

Apple ra mắt phần mềm sửa lỗi sóng cho iPhone 4
Phiên bản cập nhật lần này mang đến một sự thay đổi duy nhất cho các mẫu iPhone 4, 3GS và 3G

Bản phần mềm cập nhật này cũngmang đến một số thay đổi nhỏ cho bản thân các vạch sóng tín hiệu, làm cho mộtvài cột sóng yếu hơn cao hơn chút ít trong một nỗ lực nhằm cung cấp một sự hiểnthị chính xác hơn cường độ tín hiệu của iPhone những khi sóng điện thoại yếu.

Sự thay đổi công thức tính toántrong iOS 4.0.1 cũng như bất cứ sự thay đổi nào khác trong phiên bản iOS 4.1 màApple gửi riêng cho các nhà phát triển phần mềm trước đó đều được mong đợi là sẽkhắc phục phần nào lỗi mất sóng khi cầm máy trên tay.

Apple ra mắt phần mềm sửa lỗi sóng cho iPhone 4

Trước đó, trước những lời kêu cacủa người dùng về lỗi mất sóng ở chiếc điện thoại iPhone 4, Apple đã đổ lỗi choviệc hiển thị tín hiệu không chính xác trên màn hình iPhone cũng như cách cầmmáy của người dùng khi che vào góc bên trái phía dưới máy đã gây ra vấn đề này.

Cũng giống như hầu hết bản cậpnhật hệ điều hành iOS, phiên bản 4.0.1 bao gồm một bảo sao đầy đủ toàn bộ hệđiều hành. iOS 4.0.1 hiện đã có mặt trên iTunes.

Theo Võ Hiền
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.