Apple sẽ trình làng siêu phẩm nào năm tới?

Những tháng cuối năm 2012, Apple đã cập nhật toàn bộ các dòng sản phẩm chủ lực của mình, từ iPhone, iPad, iMac cho đến iPod. Điều đó cho phép suy đoán 2 khả năng: Một là hãng chẳng còn gì “ém” lại cho mùa xuân 2013, hoặc ngược lại, hãng đang có những kế hoạch “khủng” trong tay.

Những tháng cuối năm 2012, Apple đã cập nhật toàn bộ các dòng sản phẩm chủ lực của mình, từ iPhone, iPad, iMac cho đến iPod. Điều đó cho phép suy đoán 2 khả năng: Một là hãng chẳng còn gì “ém” lại cho mùa xuân 2013, hoặc ngược lại, hãng đang có những kế hoạch “khủng” trong tay.

Trang Business Insider đã liệt kê những bom tấn mà nhiều khả năng, Apple sẽ công bố trong 12 tháng tới. Tất nhiên, những suy đoán này đều chỉ dựa trên đồn đoán mà thôi. Như thường lệ, Apple chưa bao giờ xác nhận về sự tồn tại của những sản phẩm dưới đây.

  1. Mùa xuân: Apple TV

Mặc dù sự tồn tại của một chiếc TV do Apple tự thiết kế và sản xuất đã được giới thạo tin nhắc đến từ lâu, nhưng cho tới nay, nó vẫn bặt vô âm tín một cách đáng ngờ. Nhiều người cho rằng, cuối cùng thì 2013 cũng là thời điểm mà Apple TV phải lộ diện, với mức giá dao động từ 30-40 triệu đồng cho kích cỡ từ 42-55 inch.

Mùa xuân:  iPad Mini với màn hình Retina

Một sản phẩm khác có lẽ cũng sẽ được Apple giới thiệu khá sớm chính là phiên bản iPad Mini với màn hình Retina. Rất nhiều blogger đã khen ngợi và coi iPad Mini mới là chiếc máy tính bảng iPad đích thực, duy chỉ có một nhược điểm không thể tha thứ ở sản phẩm này: màn hình của nó quá đuối. Apple cần phải giải quyết được điểm yếu này trong năm tới, khi mà các đối thủ giá rẻ hơn của Google và Amazon đều đang sở hữu màn hình phân giải cao hơn. Hãy tăng tốc, nếu như không muốn phải nhường đất cho Nexus 7 và Kindle Fire HD 8.9!

  1. Hè: iOS7

Hệ điều hành di động mới nhất của Apple có lẽ sẽ được giới thiệu sơ qua tại Hội thảo các nhà phát triển toàn cầu WWDC, vốn thường được tổ chức trong tháng 6. Hiện không ai rõ Apple sẽ làm những gì với nền tảng cập nhật này, và liệu đã tìm được lối thoát cho nỗi hổ thẹn mang tên bản đồ hay chưa. Hoặc cũng có thể hãng sẽ mở cửa Siri cho giới phát triển để các ứng dụng có thể tương tác với nhau dễ dàng hơn.

  1. Hè: OSX 10.9

Apple cho biết hãng sẽ tiến hành nâng cấp hệ điều hành desktop này một cách thường xuyên hơn. Giờ đây, với việc người phụ trách iOS cũng nắm quyền cả ở OSX, chúng ta có thể dự đoán là thời điểm công  bố hai sản phẩm này sẽ ít nhiều liên hệ với nhau. Ngoài ra, hai hệ điều hành cũng sẽ chia sẻ với nhau nhiều tính năng hơn. Theo tin đồn, OSX 10.9 sẽ được trang bị cả Siri lẫn Apple Maps.

  1. Hè: iPhone 5S

Ngạc nhiên chăng? Apple sẽ công bố iPhone 5S vào mùa hè thay vì mùa thu quen thuộc? Vì sao ư? Vì iPhone 5S sẽ không có nhiều điểm thay đổi so với iPhone 5 cả về tính năng lẫn thiết kế, nên Apple hoàn toàn kịp được tiến độ cho việc ra mắt trong mùa hè. Hơn nữa, iPhone 5S cũng cần ra mắt không quá muộn so với những đối thủ thuộc họ Galaxy của Samsung. So với iPhone 5, iPhone 5S hẳn sẽ có chip mạnh hơn cùng một số cải tiến về cấu hình. Nó cũng có thể cài đặt những phần mềm đặc biệt, chỉ hỗ trợ cho iOS7 và iPhone 5S mà thôi.

  1. Thu: iPad 5

Apple sẽ thiết kế lại iPad và hy vọng là chiếc máy tính bảng 9.7 inch này sẽ mỏng hơn, nhẹ hơn so với hiện nay. Cả iPhone 5 lẫn iPad Mini đều nhẹ đến khó tin, đã đến lúc iPad phải nhập hội. Và cũng đừng ngạc nhiên nếu bạn bắt gặp iPad có phần vỏ sau bằng aluminum đen giống như Mini.

  1. iPhone giá rẻ

Apple hiện đang bán 3 model iPhone là iPhone 5, iPhone 4S và iPhone 4, trong đó iPhone 4 có giá thành rẻ nhất và cũng là sản phẩm “đồ cổ” nhất. Nếu như Apple thực sự muốn chiến thắng trong cuộc chiến smartphone, hãng cần phải tung ra một model điện thoại giá rẻ để tiêu thụ ở những thị trường như Trung Quốc và Ấn Độ. Một số nhà phân tích cho rằng Apple không thể trông mong vào những sản phẩm đã đi gần hết vòng đời như iPhone 4. Hãng nên có một cách tiếp cận khác, chẳng hạn như một iPhone giá 200 USD.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.