Aston Martin ra mắt xe mui trần không kính chắn gió đặc biệt

Bản concept CC100 Speedster trang bị động cơ V12 khá mạnh mẽ và có kiểu dáng kết hợp hài hòa giữa hiện đại và cổ điển.

Bản concept CC100 Speedster trang bị động cơ V12 khá mạnh mẽ và có kiểu dáng kết hợp hài hòa giữa hiện đại và cổ điển.

Để đánh dấu kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của công ty, Aston Martin đã hoàn thành bản concept xe thể thao mui trần đặc biệt, không kính chắn gió CC100 Speedster. Tên gọi của mẫu xe thể thao này được viết tắt từ cụm Concept Car 100 years, đồng thời cũng để kỷ niệm chiến thắng của mẫu xe đua DBR1 tại giải đua danh giá Le Mans vào năm 1959. Do đó, kiểu dáng của xe cũng mang nhiều nét cổ điển.

CC100 Speedster được phát triển với khối động cơ V12 tương tự như trên mẫu xe Vantage. CC100 Speedster có thể cũng sẽ là mẫu xe cuối cùng sử dụng loại động cơ V12 nhỏ nhất. Tuy nhiên, nó có thể sẽ mở ra xu hướng thiết kế mới cho Aston Martin trong tương lai.

CEO Ulrich Bez của Aston Martin cho biết, CC100 Speedster là sự tổng hòa những gì tinh túy nhất của hãng. Bản concept này thể hiện khả năng thiết kế tinh tế, sự nghiên cứu và phát triển vượt trội, cùng với nhiệt huyết của những kỹ sư làm việc tại Aston Martin trong nhiều năm qua.

Nhóm nghiên cứu và phát triển của Aston Martin mất chưa đầy 6 tháng để cho ra đời CC100 Speedster. Ngôn ngữ thiết kế của bản concept này là sự kết hợp giữa đường nét hiện đại cùng những điểm nổi bật trên mẫu xe đua DBR1, như lưới tản nhiệt lớn, hốc gió hai bên thân và thiết kế đuôi xe mạnh mẽ, có phần giống với mẫu xe Aston Martin V12 Zagato.

Trong khi đó, nội thất xe được thiết kế khá đơn giản, với ghế ngồi thể thao, bảng táp-lô lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua và đồng hồ công-tơ-mét dạng kĩ thuật số.

Kích thước tổng thể dài x rộng của xe lần lượt là khoảng 4.500 x 2.006 mm (tính cả gương). Thân xe và nội thất được chế tạo từ sợi carbon, do đó trọng lượng của xe được ước tính ở mức chưa đến 1.200 kg, nhẹ hơn khoảng 400 kg so với chiếc Vantage V12.

Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ AM11 thế hệ mới nhất, V12 6.0 lít hút khí tự nhiên, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp. Công suất cụ thể của khối động cơ này không được đề cập, nhưng những người am hiểu về xe dự đoán, CC100 Speedster có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong chưa đến 4 giây, và có thể đạt tốc độ tối đa 290 km/h.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.