Bạn sẽ bị xem trộm những gì trên iPad?

Người dùng iPad có nguy cơbị lộ thông tin riêng tư rất cao, nhưng dường như Apple đang "mặc kệ người tanói".

Người dùng iPad có nguy cơbị lộ thông tin riêng tư rất cao, nhưng dường như Apple đang "mặc kệ người tanói".

Nếu bạn đã từng dùng chung iPad với ai đó, bạn có thể thấy được rất nhiểu điểmbất tiện. Có thể chỉ cần nhìn qua, người khác cũng nắm bắt được nhiều thông tinriêng của bạn. Cần phải có tính năng để sử dụng bằng nhiều tài khoản, hoặc  tínhnăng chỉ dành cho khách, nhưng Apple lại không phát triển, tại sao?

Sau thế hệ iPad 2 quá mỏng manh, thế hệ mà bạn sợ bà của mình hoặc 1đứa trẻ nào đó đánh rơi nó hoặc dẫm lên nó thì bạn gặp phải một vấn đề mới: Vídụ, trong khi bà của bạn đang dùng, iMessage hoặc Reminder (nhắc việc) riêng tưtrồi lên? Hoặc khi con bạn đang chơi, mà lại có email phiếm kể những câu chuyệnhài tục tĩu?

Bạn sẽ bị xem trộm những gì trên iPad?
Bạn bè thì rất thích xem thông tin riêng tư trong iPad 

Sẽ ra sao nếu một người bạn hoặc thành viên trong gia đình bạn cầm iPad và nghenhạc hoặc xem phim…rồi bắt đầu bật các ứng dụng và phát hiện ra bạn có những câuchuyện được dấu kín trong thế giới game và thế giới mạng của mình?

Hãy lưu ý những việc mà người khác sẽ làm nếu sử dụng iPad của bạn:

Đối với bọn trẻ: Nếu vào được cái gì, chúng sẽ vào thử

Trẻ em thường rất tò mò, và nó dường như không biết cái gì là quan trọng. Chúnghoàn toàn có thể vào email của bạn và vô tình xóa những email quan trọng.

Đối với bạn bè của bạn: Rất thích xem chuyện riêng tư

Cũng không có gì là lạ nếu bạn bất chợt gặp người bạn vừa mượn iPad của bạnngồi xem ảnh, hoặc Ghi chú hay Lịch của bạn. Bạn bè thường rất tò mò về chuyệnriêng tư, những cảm xúc cá nhân của bạn. Mà với iPad, chưa có cách nào để tránhviệc này.

iPad cần có tính năng chokhách viếng thăm

Một cách giải quyết cho các vấn đề trên, đó chính là một chế độ dành riêng chongười sử dụng khác ngoài chủ sở hữu. Nếu có tính năng này, bạn có thể khóa mộtvài ứng dụng, giấu đi một vài ứng dụng hoặc tạm dừng một số dịch vụ.

iPad là một sản phẩm rất dễ chia sẻ bởi ai cũng có thể cầm, chạm và học cách sửdụng thiết bị này một cách dễ dàng. Tuy nhiên, nó cũng đồng nghĩa với việc cácthông tin riêng tư, thông tin chung, thông tin nhạy cảm cũng dễ bị đọc được.

Apple ích kỷ chỉ muốn chúng ta mua nhiều iPad hơn!

Tuy Apple đã là một công ty có trị giá lên tới 100 tỷ đô-la, nhưng một chếđộ đơn giản như vậy Apple cũng không muốn tích hợp. Tại sao?

Đơn giản vì Apple muốn bán thêm thật nhiều iPad, nếu bạn thấy việc chia sẻ hoặccho mượn iPad quá phiền, bạn sẽ quyết định mua 1 cái cho con bạn, rồi 1 cái chobà của bạn… Đó là cách giải quyết nhanh gọn nhất hiện nay!

Tuy nhiên, trang tin bên lề AppleInsider đã đăng tin về việc Apple trả lời mộtnhà phát triển (giấu tên) rằng công ty đang phát triển tính năng hỗ trợ nhiềungười dùng. Đây là một tin mừng với bất cứ ai.

Theo VTC News



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.