Băng nhóm Trung Quốc kiếm triệu đô nhờ bán iPhone giả, nhái vừa bị kết án

Vẫn là câu chuyện muôn thuở về Trung Quốc và vấn nạn iPhone giả, iPhone nhái quen thuộc

Vẫn là câu chuyện muôn thuở về Trung Quốc và vấn nạn iPhone giả, iPhone nhái quen thuộc.

Một người đàn ông Trung Quốc tên Jianhua Li, 43 tuổi đã thừa nhận tội buôn bán iPhone, iPad giả vào ngày 2/2 vừa qua. Vụ việc này đã được đưa lên Bộ An ninh Nội địa Mỹ và được Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đưa ra xét xử.

Băng nhóm Trung Quốc kiếm triệu đô nhờ bán iPhone giả, nhái vừa bị kết án - Ảnh 1.

Trong suốt 5 năm, kể từ năm 2009, Li cùng các tòng phạm của mình là Andreina Becerra, Roberto Volpe, Rosario LaMarca đã tuồn hơn 40.000 sản phẩm và phụ kiện nhái từ Trung Quốc vào Mỹ, bao gồm iPhone, iPad và cả nhãn hiệu, bao bì cùng các giấy tờ giả có logo giống y hệt của Apple. 

Được biết, băng nhóm này đã chung tiền chi 1 triệu USD để mua các sản phẩm và hộp đóng gói giả Apple từ nhà sản xuất Trung Quốc. Các món hàng này đã được bày bán trôi nổi ở khắp các bang như New York, Massachusetts, North Carolina, Pennsylvania, California, Oklahoma, Louisiana, ...

Băng nhóm Trung Quốc kiếm triệu đô nhờ bán iPhone giả, nhái vừa bị kết án - Ảnh 2.

Quy mô của phi vụ này là rất lớn bởi Li đã bỏ túi tới hơn 1,1 triệu USD từ những khách hàng ngây thơ nghĩ rằng mình đang mua đồ Táo khuyết xịn. Theo tính toán sơ bộ thì tổng giá trị của đống hàng "dỏm" kia nếu được bán ra với giá cao sẽ là 15 triệu USD.

Lợi nhuận thu về được tên Li chia ra các tài khoản ở bang Florida và New Jersey, sau đó chúng sẽ được chuyển đến ngân hàng ở Ý và phân đi các nguồn khác trên toàn cầu để che giấu nguồn gốc – theo thông tin mà Bộ Tư pháp Hoa Kỳ chia sẻ.

Băng nhóm Trung Quốc kiếm triệu đô nhờ bán iPhone giả, nhái vừa bị kết án - Ảnh 3.

Li đã bị tuyên án có tội với một cáo buộc liên quan đến việc âm mưu nhập hàng giả, hàng nhái vào Mỹ và một cáo buộc liên quan đến buôn bán hàng giả, hàng nhái. Phiên tòa xét xử hắn sẽ diễn ra vào ngày 30/5 tới đây. LaMarca, một trong những cộng sự của Li, đang thụ án 37 tháng tù từ hồi tháng 7/2017. Hai tên còn lại là Becerra và Volpe vẫn đang chờ kết án.

Theo Trí Thức Trẻ


iPhone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.