Bị Jeep nẫng mất lãnh đạo, Infiniti rơi vào cảnh "rắn mất đầu"

Thương hiệu xe sang Infiniti của tập đoàn Nissan vừa bị Jeep "câu" mất giám đốc toàn cầu Christian Meunier và tạm thời chưa tìm được người thay thế

Thương hiệu xe sang Infiniti của tập đoàn Nissan vừa bị Jeep "câu" mất giám đốc toàn cầu Christian Meunier và tạm thời chưa tìm được người thay thế.

Bị Jeep nẫng mất lãnh đạo, Infiniti rơi vào cảnh rắn mất đầu-1

Infiniti hiện chưa tìm được người thay thế ông Christian Meunier (ảnh trên) đã bỏ sang đầu quân cho Jeep. 

Giám đốc chất lượng của Nissan - ông Christian Vandenhende sẽ tạm thời giám sát hoạt động toàn cầu của Infiniti trong lúc hãng tìm người.

Ông Meunier, 51 tuổi, mới được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc toàn cầu của Infiniti vào đầu tháng 1 năm nay, sau khi người tiền nhiệm Roland Krueger chuyển sang chi nhánh ở Hồng Kông.

Fiat Chrysler - sở hữu thương hiệu Jeep - cho biết ông Meunier sẽ giữ chức vụ chủ tịch toàn cầu tại Jeep. Trước đó, CEO của Fiat Chrysler -  ông Mike Manley là người điều hành Jeep, nhưng đã được bổ nhiệm vào ghế CEO của tập đoàn từ tháng 7 năm ngoái, thay thế ông Sergio Marchionne rút lui vì vấn đề sức khoẻ.

Ông Meunier đã tích luỹ được nhiều kinh nghiệm sau nhiều năm làm tại Ford, Land Rover, Nissan và Infiniti. Điều này có thể rất có giá trị trong bối cảnh Jeep đang nỗ lực mở rộng hoạt động ở các thị trường nước ngoài, với danh mục gồm nhiều sản phẩm mới như mẫu xe bán tải Gladiator, mẫu xe hybrid sạc điện Wrangler, cùng sự trở lại của những cái tên như Wagoneer và Grand Wagoneer. Ông chủ yếu phụ trách mảng marketing và bán hàng, từng làm phó chủ tịch phụ trách bán hàng, marketing và hoạt động của Nissan Bắc Mỹ, chủ tịch Nissan Canada, và gần đây nhất là đứng đầu thương hiệu Infiniti.

Người phát ngôn của Infiniti cho biết việc ông Meunier rời bỏ công ty không liên quan gì tới cuộc điều tra nội bộ của Nissan đối với cựu chủ tịch Carlos Ghosn.

Theo Dantri.com.vn


Jeep

Infiniti

thương hiệu

Nissan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.