Bí quyết để iPhone không làm phiền khi đang bận việc

Nhiều trường hợp người sử dụng bị quấy rầy bởi những thông báo liên tục xuất hiện trên màn hình iPhone khiến họ mất tập trung khi làm việc. Thủ thuật đơn giản sau đây sẽ giúp bạn tránh được điều khó chịu này.

Nhiều trường hợp người sử dụng bị quấy rầy bởi những thông báo liên tục xuất hiện trên màn hình iPhone khiến họ mất tập trung khi làm việc. Thủ thuật đơn giản sau đây sẽ giúp bạn tránh được điều khó chịu này.

Tắt các thông báo không cần thiết

Push Notifications là thông báo của những hãng thứ ba gửi tới điện tới điện thoại của bạn qua máy chủ của Apple. Nếu có quá nhiều thông báo gửi tới, chiếc iPhone sẽ cực kỳ nhanh bị hao pin. Nếu bạn không cần liên tục cập nhập thông tin từ các ứng dụng stock app hoặc từ mạng xã hội, hãy vô hiệu hóa khả năng gửi thông báo của các ứng dụng đó.
Ảnh minh họa

Để thực hiện bạn chạm vào biểu tượng Settings trên màn hình chủ của iPhone. Tiếp tục vào thanh Notifications. Tại đây bạn nhìn vào các ứng dụng được liệt kê trong phần In Notification Center, nhấn chọn ứng dụng bạn không muốn cập nhật thông báo, sau đó chuyển Notification Center từ chế độ on sang Off.

Kích hoạt tính năng “không làm phiền”

Tính năng "không làm phiền" (Do Not Disturb) trên iOS 6 khi kích hoạt sẽ hoàn toàn im lặng, tắt chuông, rung và không hiện sáng màn hình khi có cuộc gọi đến hoặc các thông báo mới.

Để kích hoạt tính năng này, bạn chỉ cần vào mục Settings và bật chế độ Do Not Disturb có biểu tượng vầng trăng khuyết. Sau khi bật, biểu tượng vầng trăng khuyết sẽ xuất hiện ngay trên thanh trang thái phía trên màn hình, bên cạnh chỗ hiển thị giờ.

Ảnh minh họa

Theo mặc định, khi bật chế độ không làm phiền thì các cuộc gọi đến sẽ thông báo bận (tiếng tút tút nhanh), máy không đổ chuông, không rung và màn hình sẽ không hiện sáng khi có các cảnh báo như tin nhắn, cập nhật ứng dụng mới... Thế nhưng cuộc gọi lại thứ hai trong vòng 3 phút từ cùng một số thì máy sẽ nhận cuộc gọi bình thường, đổ chuông, rung và hiện sáng màn hình. Các cuộc gọi từ danh sách liên lạc được bạn xếp vào mục Favorites cũng sẽ đổ chuông, rung và sáng màn hình bình thường.

Ngoài chế độ mặc định như trên, tính năng Không Làm phiền còn có thể tùy chỉnh phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng của bạn. Bạn có thể thiết lập chế độ không làm phiền theo thời điểm nào đó, ví dụ từ 10 giờ tối đến 7 giờ sáng hôm sau.

Theo VnMedia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.