Biết những mẹo đuổi muỗi cực hay này, bạn khỏi lo mắc sốt xuất huyết

Hãy thử áp dụng các cách đơn giản sau, bạn sẽ phải ngạc nhiên vì hiệu quả không ngờ của nó

Hãy thử áp dụng các cách đơn giản sau, bạn sẽ phải ngạc nhiên vì hiệu quả không ngờ của nó.

Để phòng tránh các dịch bệnh do muỗi đốt gây ra, nhiều gia đình thường tự ý phun thuốc dù biết rõ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, nhất là với những gia đình có trẻ nhỏ. Hãy thử áp dụng các cách đơn giản sau, bạn sẽ phải ngạc nhiên vì hiệu quả không ngờ của nó.

 1. Thực vật tự nhiên

Thay vì xịt thuốc, đốt hương đuổi muỗi, hãy trồng hoặc đặt những loại thực vật sau trong nhà, sân vườn… Chúng vừa thân thiện với môi trường, không gây độc hại cho sức khỏe lại giúp phòng chống và xua đuổi muỗi hiệu quả.

Có rất nhiều loại khác nhau để bạn có thể lựa chọn theo sở thích của mình như húng quế, húng chanh, tỏi, sả, bạc hà, cây hương thảo hoặc cúc vạn thọ.

Biết những mẹo đuổi muỗi cực hay này, bạn khỏi lo mắc sốt xuất huyết-1

Húng quế, húng chanh, tỏi, sả, bạc hà, cây hương thảo hoặc cúc vạn thọ là thực vật tự nhiên có thể đuổi muỗi. 

2. Mang theo tờ giấy có mùi hương mạnh

Nếu không có điều kiện trồng cây, hãy xịt bất kỳ mùi hương mạnh nào vào một tờ giấy ăn và để trong túi áo, muỗi cũng sẽ tránh xa bạn.

3. Ăn nhiều tỏi hơn

Dầu tỏi sẽ được giải phóng qua các lỗ chân lông sau khi bạn ăn tỏi - một hàng rào tự nhiên bảo vệ bạn khỏi muỗi. Tuy nhiên, mùi này cũng sẽ làm một số người thân và bạn bè bạn không chịu nổi.

4. Giấm táo

Hai đến ba ngày trước khi đi picnic, đi bộ đường dài, hoặc đốt lửa trại, hãy uống một muỗng canh giấm táo ba lần một ngày. Một cách khác là nhúng miếng bông vào giấm và bôi lên da. Dù bằng cách nào thì cũng đều có khả năng bảo vệ bạn khỏi muỗi.

5. Nước xà phòng

Khi muỗi đẻ trứng, chúng sẽ tìm đến những nơi nước đọng để đẻ. Nếu chúng đẻ trứng trong chậu nước có chứa xà phòng, thứ nước này sẽ tiêu diệt trứng muỗi để chúng không có cơ hội trở thành muỗi trưởng thành. Dần dần, xung quanh nhà bạn sẽ không còn muỗi nữa.

6. Mặc trang phục màu sáng

Những màu sắc tối sẽ thu hút lũ muỗi đang đi tìm kiếm thức ăn nhưng màu sáng lại ít hấp dẫn chúng vì lũ muỗi chỉ nhìn thấy những gì tương phản với đường chân trời. Vậy nên bạn đã có một lý do tuyệt vời để mặc trang phục màu trắng trong suốt mùa hè rồi đấy.

Theo Dân Việt


dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.