BlackBerry Z10 giảm giá còn 0 USD

Mạng di động AT&T vừa gây sốc khi công bố chương trình "khuyến mại" mới nhất dành cho BlackBerry Z10, theo đó, người dùng sẽ được tặng miễn phí con dế này nếu kí hợp đồng dịch vụ 2 năm với nhà mạng.

Mạng di động AT&T vừa gây sốc khi công bố chương trình "khuyến mại" mới nhất dành cho BlackBerry Z10, theo đó, người dùng sẽ được tặng miễn phí con dế này nếu kí hợp đồng dịch vụ 2 năm với nhà mạng.

Không ai rõ chương trình này chỉ nhằm kích cầu ngắn hạn, hay xuất phát từ sự tuyệt vọng của AT&T trong việc giải phóng kho hàng, chuẩn bị đón hàng loạt sản phẩm mới của mùa thu năm nay. Chỉ có điều, mức giá 0 USD, dù dưới bất cứ hình thức nào, cũng là quá sốc cho một smartphone được định vị ở phân khúc "đầu bảng" như Z10.

Đây không phải là lần đầu tiên Z10 "bị" giảm giá mạnh như vậy. Chỉ vừa mới tuần trước, hai mạng AT&T và Verizon cùng nhau công bố mức giá mới 49 USD thay vì 99 USD như trước đó. Bản thân mức giá 99 USD cũng đã giảm tới một nửa so với giá gốc 199 USD ở thời điểm Z10 chính thức lên kệ. Hiện Verizon vẫn đang bán Z10 với giá 49 USD.

BlackBerryZ10_giamgia.jpg

Việc các smartphone dùng hệ điều hành BlackBerry 10 bị ế ẩm không còn là bí mật với bất kì ai quan tâm tới lĩnh vực công nghệ. Dù BlackBerry nhất mực nói rằng những lần giảm giá này là một "hiện tượng hoàn toàn bình thường trong vòng đời của một sản phẩm di động", nhưng chỉ trong vòng 4 tháng mà đi từ 199 USD xuống 0 USD thì không hề "bình thường" chút nào.

Có một điều chắc chắn: Giá ít khi giảm trong những thời điểm mà sức cầu dành cho sản phẩm tăng cao, mà điển hình là ta chẳng mấy khi bắt gặp iPhone 5 giảm giá trừ những đợt quá đặc biệt như Black Friday. Con dế đầu bảng kế tiếp của BlackBerry là A10 tới tận tháng 11 mới ra mắt, vì thế thanh lý dọn kho ngay từ bây giờ là quá sớm.

Tất nhiên, Z10 không phải là một sản phẩm tệ, vì vậy, với mức giá quá hời là 0 USD, người dùng sẽ khó mà phớt lờ nó. Nhưng liệu Z10 có thể trở thành "bom tấn giảm giá" giống như HP TouchPad trong quá khứ hay không thì còn phải chờ xem.

Theo Trọng Cầm
VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.