Bức xạ từ điện thoại di động không gây ung thư

Loại bức xạ điện từ yếu phát ra từ điện thoại di động, mạng không dây và một số mạng liên lạc khác, không có khả năng gây ung thư hay có hại cho sức khỏe con người.

Loại bức xạ điện từ yếu phát ra từ điện thoại di động, mạng không dây và một số mạng liên lạc khác, không có khả năng gây ung thư hay có hại cho sức khỏe con người.

Thông tin này được tờ Daily telegraph của Anh số ra ngày 19.8 dẫn kết quả nghiên cứu của nhóm khoa học thuộc Ủy ban giám định Na Uy.

Các nhà khoa học Na Uy nghiên cứu thống kê tỷ lệ mắc bệnh ung thư sau 20 năm, kể từ khi điện thoại di động được sử dụng phổ biến và đi đến kết luận rằng những số liệu thống kê cho thấy mối liên hệ giữa việc sử dụng điện thoại di động và việc xuất hiện những khối u ác tính là không tồn tại.

Nhóm nghiên cứu trên cũng bác bỏ khả năng bức xạ điện từ phát ra từ điện thoại di động và các thiết bị không dây khác, gây dị ứng điện từ (thuật ngữ để chỉ những triệu chứng khó chịu ở những người thử nghiệm chịu tác động của điện từ trường, với các biểu hiện đau đầu, mệt mỏi, stress, dị ứng và đau cơ).

Các nhà khoa học cũng cho rằng mặc dù bức xạ điện từ gây ra những triệu chứng tương tự như trên nhưng không phải là nguyên nhân đầu tiên sinh ra dị ứng điện từ.

Theo nhóm nghiên cứu trên, dị ứng còn phát sinh bởi các yếu tố tâm sinh lý khác. Kết quả nghiên cứu của họ chứng minh được rằng nếu giảm thời gian sử dụng điện thoại di động cũng không thể tránh khỏi dị ứng.

Theo TTXVN


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.