Bùng nổ cuộc đua smartphone 5-inch

Galaxy Note là thiết bị mở màn cho phân khúc màn hình lớn lên tới 5 inch, lần đầu tiên nó không đơn thuần là một smartphone, mà giờ đây người ta gọi nó là phablet. Và đây là đích đến cuối cùng của cuộc đua kích cỡ màn hình smartphone giữa các nhà sản xuất điện thoại di động?

Galaxy Note là thiết bị mở màn cho phân khúc màn hình lớn lên tới 5 inch, lần đầu tiên nó không đơn thuần là một smartphone, mà giờ đây người ta gọi nó là phablet. Và đây là đích đến cuối cùng của cuộc đua kích cỡ màn hình smartphone giữa các nhà sản xuất điện thoại di động?

 

Vào năm 2007, một chiếc điện thoại với màn hình 3.5-inch được cho là quá lớn. Kể từ đó, câu chuyện về chiếc điện thoại màn hình lớn lại diễn ra hàng năm bởi các hãng liên tục gua tăng kích cỡ màn hình. Với sự ra đời của những thiết bị như Samsung Galaxy Note đã giúp cho người dùng dần thay đổi suy nghĩ về khái niệm thế nào là lớn…


 Ảnh minh họa
 

Galaxy Note là thiết bị mở màn cho phân khúc màn hình lớn, lần đầu tiên nó không đơn thuần là một smartphone, mà giờ đây người ta gọi nó là phablet. Cái tên này gắn với những sản phẩm là sự kết hợp giữa điện thoại và máy tính bảng.

 

Từ 3.5 inch lên đến 5 inch trong 5 năm

 

Sau cuộc cách mạng về màn hình của iPhone với màn hình 3.5-inch trong vòng 3 năm, hầu như không có chuyển biến đáng kể nào xảy ra. Tuy nhiên, mọi thứ bắt đầu thay đổi vào năm 2010. Lần đầu tiên một smartphone 4 inch được ra mắt vào năm 2010, lên tới 4.3 inch vào năm 2011, và sau đó nhanh chóng tăng lên 4.7 inch vào năm 2012 và giờ đây xu thế của năm 2013 là 5 inch.

 

4 lý do màn hình 5-inch có thể là điểm dừng cuối cùng

 

Lý do đầu tiên đến từ định nghĩa về phablet. Không phải ngẫu nhiên mà một smartphone 5.3-inch có thể tạo nên một phân khúc mới. Người dùng đã ý thức được họ đang sở hữu một thiết bị quá lớn. Vì vậy, đối với số đông, điện thoại không phải là phablet thì không được được lớn hơn 5 inch. Đó là giới hạn.

 

Lý do thứ 2, chúng ta đã có thể có những chiếc smartphone có độ phân giải 1920 x 1080 pixel. Trên một màn hình 5-inch, mật độ điểm ảnh mà nó đem lại là 441ppi, đủ để mang đến cho người dùng những hình ảnh vô cùng sắc nét. Nhưng trên thực tế, bạn không thể nhận thấy hết độ sắc nét của nó. Chúng ta đã đạt đến giới hạn mà mắt người có thể nhận biết và chẳng có lý do gì để nâng cấp những thông số đó nữa.

 

Lý do tiếp theo đó là những mép máy gần như biến mất. Ít nhất thì giờ đây chằng mấy ai còn để ý đến sự tồn tại của 2 bên mép màn hình nữa, có nghĩa là bất cứ thay đổi nào về kích cỡ màn hình sẽ phải tăng kích cỡ toàn bộ máy, Nói cách khác, nếu Samsung muốn tăng kích cỡ Galaxy Note II từ 5.3 inch lên 5.5 inch, thì họ buộc phải tăng kích cỡ chiều rộng có nghĩa là nó còn lớn hơn cả đàn anh của mình.

 

Cuối cùng, có một sự thống nhất giữa các nhà sản xuất điện thoại về màn hình 5-inch 1080. Tại CES 2013, các công ty đều đồng loạt cho ra mắt những điện thoại 5 inch chứ không phải là 5.1-inch hay 4.9-inch.

 

Kết luận

 

Với tất cả những lý di trên chúng ta có thể thấy được cuộc đua về kích cỡ màn hình đã đến đích và đây là điều tốt. Sự đa dạng vẫn sẽ tồn tại: chúng ta sẽ có đủ các kích thước khác nhau dưới 5 inches. Tuy nhiên, có vẻ như 5 inch là một ranh giới hợp lý cho điện thoại di động.
Theo Vnmedia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.