Camera Lumia 920 bị thổi phồng?

Tuy mạnh mẽ về tính năng nhưng Nokia Lumia 920 bị đánh giá là quá dày và nặng, cộng thêm camera đã phần nào bị thổi phồng.

Tuy mạnh mẽ về tính năng nhưng Nokia Lumia 920 bị đánh giá là quá dày và nặng, cộng thêm camera đã phần nào bị thổi phồng.

Xét trong loạt smartphone Windows Phone 8 mới ra mắt thì Lumia 920 vẫn thuộc Tốp đầu bảng với những ưu điểm không thể phủ nhận như hỗ trợ sạc không dây hay màn hình siêu nhạy tới mức người dùng có thể chạm cả khi đi găng tay. Bên cạnh đó, Nokia cũng tranh thủ bổ sung cho Windows Phone một số tính năng bị thiếu.

Thế nhưng với rất nhiều người dùng, nhất là người dùng nữ, Lumia 920 quá to và kho cầm. Thiết kế của máy nam tính và trên thực tế, nếu không phải là một người dùng thành thạo về công nghệ thì sẽ không hiểu được hết những tính năng đặc biệt của máy.

Cấu hình máy rất mạnh, nhưng không phải ai cũng phải cần tới bộ nhớ trong 32GB thay vì chỉ 16GB. Và nếu như trót tin vào những thông điệp đình đám mà Nokia phát đi về camera PureView, bạn sẽ có phần thất vọng sau khi trải nghiệm thực tế. Một số trang công nghệ đã tiến hành đọ camera giữa Lumia 920, HTC 8X và iPhone 5. Kết quả cho thấy ở nhiều phương diện, Lumia 920 thua iPhone 5 và thậm chí còn không bằng cả HTC 8X.

So với Lumia 900, Lumia 920 lớn hơn và dày hơn một chút nhưng nặng hơn đáng kể. Màn hình của máy đạt độ phân giải 1280x768p, tương đương mật độ 332 điểm ảnh/inch. Khi Nokia lần đầu công bố Lumia 920, hãng này tuyên bố đây là mật độ điểm ảnh cao nhất trên thị trường. Tuy nhiên điều này đã không còn đúng khi HTC 8X sở hữu màn hình nhỏ hơn một chút và đạt mật độ điểm ảnh 342p/inch. Mặc dù vậy, smartphone của Nokia vẫn được đánh giá cao ở độ sáng, độ sâu, tương phản tốt và màu sắc rực rỡ, sống động. Bên cạnh đó, nó có thể tự động điều chỉnh cho sáng hơn khi bạn bước ra ngoài trời, giúp cho việc xem màn hình ở chế độ outdoor dễ dàng hơn.

Ảnh chụp cận cây, hoa của Lumia 920 bị mất nét và cho ra màu sắc thiếu tự nhiên hơn so với iPhone 5.
Về phần mềm, Windows Phone 8 mang đến cho Lumia 920 đầy đủ những tính năng như ví điện tử, chia sẻ file Tap+Send, Kid’s Corner, Office 2013 và khả năng đồng bộ hóa nội dung trên mây với các thiết bị Windows 8 khác. Nhưng ngược lại, Nokia cũng bổ sung cho Windows Phone một số tính năng bị thiếu như dẫn đường mặc định bằng giọng nói, chế độ chụp hình panorama và một số ứng dụng đầu bảng.

Đối với máy ảnh, điều đầu tiên mà người dùng cần biết là “PureView” được Nokia định nghĩa là phần mềm xử lý ảnh chứ không phải cỡ của sensor. Chất lượng ảnh nhìn chung là đẹp tuy nhiên màu sắc không phải lúc nào cũng tự nhiên 100% và thường bị ngả xanh. Trong màn kiểm tra của CNET, iPhone 5 qua mặt 920 ở khả năng chụp cận cảnh còn HTC Windows Phone 8X thì có khả năng bắt tương phản tốt hơn. Bù lại, Lumia 920 nhỉnh hơn ở khả năng chụp yếu sáng.

Lumia 920 (phải) rộng hơn, lớn hơn, nặng hơn so với HTC Windows Phone 8X
Các chế độ settings có sẵn của máy bị đánh giá là ít hơn cả những smartphone Windows khác. Người dùng chỉ có thể chọn ISO, chỉnh trắng, độ mở, tỷ lệ nhưng họ không thể chọn độ nét, hiệu ứng hay chuyển xuống độ phân giải thấp hơn.

Nói tóm lại, Lumia 920 nhìn chung là một smartphone cao cấp, nhưng bạn chỉ nên bỏ tiền ra mua máy khi là fan của màn hình lớn, thích ứng dụng chỉ đường bằng giọng nói đến từng ngã rẽ, lưu trữ nhiều, thường xuyên đeo găng tay, hay chụp ảnh thiếu sáng và muốn đồng bộ hóa dữ liệu với Windows 8.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.