Cameraphone từ 2 đến 8 "chấm" so tài

Thử nghiệm 4 mẫu camera phone từ 2 tới 8 Megapixel và so sánh ảnh chụp cùng góc độ.

"Camera phone bao nhiêu Megapixel là đủ" vẫn đang là câu hỏi gây tranh cãi của người dùng điện thoại di động. Hiện trên thị trường, các mẫu 12 Megapixel chưa xuất hiện, trong khi hầu hết các model có tính năng giải trí đa phương tiện đều tích hợp máy ảnh từ 2 tới 8 Megapixel.

Trong một khảo sát về camera phone của Số Hóa, có tới gần 50% người đọc cho rằng, điện thoại chỉ cần 5 Megapixel là đủ, còn khi di động 8 "chấm" được 30% độc giả bầu chọn và không nhiều người cho rằng, di động phải tới 12 Megapixel.

Thực tế là, di động nhiều Megapixel chưa hẳn đã cho ảnh đẹp, tuy nhiên, có thể thấy camera phone ngày càng được các nhà sản xuất đầu tư về vi xử lý của cảm biến, khả năng lấy nét, cân bằng sáng, ống kính, đèn flash...

Dưới đây là một thử nghiệm nhỏ của trang Allaboutsymbian dành cho 4 đại diện được xem là chụp ảnh tốt nhất so với các cameraphone cùng cảm biến gồm Nokia 6650 (2 Megapixel), Nokia N93 (3,2 Megapixel), N82 (5 Megapixel) và Samsung INNOV8 (8 Megapixel). Di động 12 Megapixel vẫn chưa bán ra nên chưa được thử nghiệm.

Ảnh chụp không gian rộng trong điều kiện trời nắng:

Chụp gần hơn:

Chân dung:

Nokia 6650 là di động 2 "chấm", máy không có khả năng tự động lấy nét, model này có thể chụp khá trong điều kiện ảnh sáng đầy đủ, tuy nhiên với số pixel hạn chế, người dùng sẽ gặp một số khó khăn khi crop hoặc cần in ảnh lớn.

N93 là một nhữngcamera phone chuyên dụng và được đánh giá cao tại thời điểm máy xuất hiện. Với máy ảnh 3,2 Megapixel, người dùng có thể xem đầy đủ trên mang hình PC hoặc TV. Model này cũng sở hữu ống kính Carl Zeiss chuyên nghiệp.

N82 là mẫu điện thoại 5 "mê" có tiếng hiện nay, số pixel của máy đủ để xem trên nhiều thiết bị màn hình lớn, để in. Máy kế thừa các tính năng từ N93 và được Nokia trang bị thêm các tùy chỉnh thời thượng.

Samsung INNOV8 i8510 được Samsung trình làng năm nay, chiếc smartphone đầu bảng của điện thoại 8 Megapixel, cho phép chụp các bức hình với độ phân giải lên tới 3.264 x 2.448 pixel, tuy nhiên ảnh chụp được có kích thước khá nặng, từ 2 tới 3 MB.

Theo Huy Nguyễn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.