Carrick & thú chơi xe: Đến CR7 cũng phải ngước nhìn

Bên trong sân bóng, anh trầm lặng một cách đáng kinh ngạc. Ngoài đời thường, người ta gọi anh là ngôi sao chẳng biết PR (đánh bóng hình ảnh).

Bên trong sân bóng, anh trầm lặng một cách đáng kinh ngạc. Ngoài đời thường, người ta gọi anh là ngôi sao chẳng biết PR (đánh bóng hình ảnh).


Tính cách Carrick hướng nội và cuộc sống của anh phản ánh một phần con người đó. Trên sân cỏ, anh là bệ phóng, là nền tảng cho các siêu sao khác thi thố tài năng, thể hiện mình. Ngoài đời, anh là người đàn ông hoàn hảo của gia đình.

Cầu thủ không biết PR

Trong tâm khảm của Carrick, dường như chưa bao giờ hình bóng Lisa và các con bị xóa nhòa. Phóng viên của tờ Daily Star còn nhớ như in từng câu nói của Carrick khi anh phỏng vấn ngôi sao M.U trước một trận cầu quan trọng.

Người phóng viên này đã chuẩn bị sẵn sàng cho câu trả lời theo mô típ quen thuộc, rằng “đối thủ rất khó nhằn nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức” nhưng rồi đã bất ngờ vì câu trả lời của Carrick. “Hôm nay sẽ khó khăn bởi đây là ngày đầu tiên con gái bé bỏng của tôi đi học” - câu nói của tiền vệ M.U khiến những người xung quanh xúc động.

Carrick, CR7
Carrick là tay chơi xế thực thụ

Tại World Cup 2010 ở Nam Phi, Carrick có tên trong danh sách triệu tập của Fabio Capello nhưng không được ra sân phút nào. Anh không phàn nàn, lên tiếng đòi quyền lợi cho mình hay chỉ trích ông thầy người Italia mà chỉ thấy tiếc nuối quãng thời gian “vô công rồi nghề” ở đây trong khi khát khao được có vài tiếng quây quần bên vợ con.

“Con trai bé bỏng (Jacey) của tôi chào đời một tuần trước khi giải đấu khởi tranh. Đó là lý do tại sao tôi cảm thấy đây là thời điểm khó khăn. Khi con được 7 tuần tuổi, tôi chỉ bên con được đúng 5 ngày. Tôi có hai đứa con và một người vợ. Họ là phần quan trọng trong cuộc sống của tôi”. Đó là dòng tâm sự cảm xúc hiếm hoi trong cuộc sống của một cầu thủ hàng đầu. Anh nói về tình yêu gia đình, về sự hy sinh đi kèm với những khoản lương khổng lồ.

Ở Baden-Baden năm 2006, thời gian rảnh rỗi Carrick chỉ thích lái xe chở bố mẹ, người thân tham quan những địa điểm nổi tiếng của nước Đức. Một người bồi bàn ở Đức từng khoe rằng đã phục vụ café một thành viên của tuyển Anh và được người đó tặng ảnh kèm chữ ký. Nhưng người bồi bàn đó chẳng biết cầu thủ đó là ai. Chẳng ai khác, đó chính là Carrick, ngôi sao không bao giờ biết quảng bá tên tuổi.

“Tôi không biết PR đâu, tôi chỉ tập trung vào việc chơi bóng” – Carrick nói.

Tay chơi xế sành điệu

Về khoản đánh bóng tên tuổi, Carrick chẳng thể sánh với đồng đội nhưng riêng ở lĩnh vực chơi xe, đến cả Ronaldo cũng phải thán phục đàn anh một thời của mình ở Man United.

Hồi mới kí hợp đồng chuyên nghiệp, Carrick đã chắt bóp tiền để mua chiếc xe Fiesta Ghia để đi lại. Hai năm sau đó, anh đã nói lời tạm biệt với chiếc xe này, bỏ tiền ra tậu BMW 328 rồi lại đổi sang lái Mercedes SL 55 AMG khi chuyển tới Tottenham (2004). Đến khi đầu quân cho M.U, Carrick tậu hẳn con Aston Martin DB9. Ngoài ra, trong gara của Carrick còn có Audi A6, BMW X5…

Người ta thường bảo chiếc xe phản ánh tính cách của chủ nhân. Thế nhưng, chẳng ai tin rằng con người trầm tính như Carrick lại ngồi sau Dodge Viper, niềm tự hào của dân mê xe tốc độ.

Chẳng giống như Ronaldo chỉ bỏ tiền ra mua xe còn đam mê lại hướng vào hàng thời trang, Carrick mê xe thực thụ. Carrick hầu như không hề bỏ qua các buổi triển lãm xe ở Anh hay đơn giản chỉ là những buổi chạy thử miễn phí tại trường đua. Cũng nhờ đó, kiến thức về xe của anh ngày càng dày dặn.

Dẫu vậy, Carrick không bao giờ coi việc tậu liên tiếp những xế hộp đắt tiền là cách để phô trương. Carrick cho biết chính Sir Alex là người đã rèn cho anh tính cách đó. “Ông ấy luôn nghiêm khắc với các cầu thủ trẻ. Thành thật mà nói tại bãi đậu xe ở Carrington không phải tất cả đều là xế sang. Chủ yếu là những chiếc xe của gia đình như Range Rovers”.

Một lần phóng viên hỏi Carrick về bộ sưu tập xe, so sánh anh với Ronaldo. Carrick lúc đó đáp lại hóm hỉnh rằng: “Có thể tôi còn thiếu chiếc Ferrari cáu cạnh”. Anh ám chỉ đến vụ tai nạn của CR7 hồi còn ở M.U và cười.

Theo TT&VH


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.