Cây xương rồng cũng có thể tạo ra dòng điện

Đây là một phát minh quan trọng. Một cây xương rồng nhỏ bình thường trồng trong một chậu đất cát trên ban công một phòng thí nghiệm của Trung tâm nghiên cứu khoa học ở Paris, nhưng khác thường ở chỗ nó là một "nhà máy điện nhỏ" có thể cung cấp điện sạch nhờ hai điện cực được cấy với enzym.

Các nhà khoa học Pháp thuộc Trung tâm quốc gialần đầu tiên đã sản xuất được điện từ cây xương rồng có thể thắp sáng được mộtbóng đèn.

Đây là một phát minh quan trọng.Một cây xương rồng nhỏ bình thường trồng trong một chậu đất cát trên ban côngmột phòng thí nghiệm của Trung tâm nghiên cứu khoa học ở Paris, nhưng khácthường ở chỗ nó là một "nhà máy điện nhỏ" có thể cung cấp điện sạch nhờ hai điệncực được cấy với enzym.

Cây xương rồng cũng có thể tạo ra dòng điện
Điện từ cây xương rồng. (Ảnh: Internet)

Các nhà khoa học người Pháp đãlợi dụng quá trình quang hợp trao đổi chất của lá cây xương rồng, trong đó câysẽ biến ánh nắng mặt trời thành năng lượng hóa học. Điều này xảy ra nhờ lá câycó chứa chất diệp lục chlorophyll.

Nó hấp thụ ánh nắng mặt trời và tạo ra các phản ứng hóa học bằng năng lượng củanó, sẽ biến carbon dioxide (CO2) và nước (H2O) thành glucose và oxy. Các nhàkhoa học đã tạo được dòng điện từ hai quá trình này, trực tiếp từ cây xương rồngvà không hề gây hại gì cho chúng.

Về nguyên tắc, "dòng điện xanh" được tạo ra trực tiếp từ các lá cây xương rồng.Đây là một cuộc cách mạng và từ "cây năng lượng" là một khái niệm hoàn toàn mớiđầy ý nghĩa, nhưng để có nguồn điện sử dụng cho đời sống thường nhật trongtrường hợp này còn rất xa vời. Tuy nhiên, nó là năng lượng sinh học sạch 100%.

Theo Cây xương rồng cũng có thể tạo ra dòng điện



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.