CEO Google khai mạc sự kiện bằng cách... khoe công ty biết làm burger rất chuẩn

Một sửa đổi rất đáng ghi nhận của Google sau khi thấy dân mạng cãi nhau chỉ vì chiếc burger của mình

Một sửa đổi rất đáng ghi nhận của Google sau khi thấy dân mạng cãi nhau chỉ vì chiếc burger của mình.

Mới đây, Google vừa tổ chức một trong những sự kiện lớn nhất năm của mình, và CEO Sundar Pichai của họ đã lên phát biểu khai mạc bằng cách... chỉ cho mọi người thế nào là một chiếc burger đúng chuẩn để ăn.

Khi ấy, trong lúc khán giả đang chờ đợi một màn nhá hàng về những công nghệ mới hé lộ ở sự kiện này, thì CEO Pichai lại tạo nên một bất ngờ khi cũng thông báo về một cập nhật, nhưng chắc chẳng có ai nghĩ đó là chủ đề vui đùa về biểu tượng chiếc burger này đâu:

CEO Google khai mạc sự kiện bằng cách... khoe công ty biết làm burger rất chuẩn - Ảnh 1.

Bạn có nhận ra sự khác nhau giữa 2 phiên bản burger trước và sau khi sửa?

"Cuối năm ngoái, tôi đã kịp nhận ra rằng có một lỗi khá chướng mắt ở một trong những sản phẩm phổ biến được dùng hàng ngày luôn. Đó chính là biểu tượng bánh burger. Rõ ràng là chúng tôi đặt sai vị trí của lát phô mai rồi," Pichai phát biểu mở màn.

Thực ra đó không hẳn là điều Google tự phát hiện ra, mà xuất phát từ một cuộc "cãi nhau" nảy lửa của dân tình trên Twitter, mở ra bởi Thomas Baakdel khi anh đăng ảnh so sánh biểu tượng của Apple và Google - không biết cái burger nào mới là đúng vì 2 thương hiệu đặt lát phô mai theo kiểu khác nhau.

CEO Google khai mạc sự kiện bằng cách... khoe công ty biết làm burger rất chuẩn - Ảnh 2.

"Chúng ta cần phải thống nhất về một trong 2 điều này thôi: Google thì đặt phô mai ở dưới, còn Apple thì để ở trên."

Hầu hết cư dân mạng đều đồng tình với biểu tượng của Google khi đó, với lát phô mai đặt ở gần dưới cùng. Tất nhiên là vẫn có ý kiến không đồng tình, nhưng kết quả là dựa vào lượt vote cao nhất. Thậm chí, CEO Pichai của Google khi đó còn mạnh miệng tuyên bố sẽ "bỏ hết mọi thứ để giải quyết ngay lập tức", mặc dù đến bây giờ mới làm xong...

CEO Google khai mạc sự kiện bằng cách... khoe công ty biết làm burger rất chuẩn - Ảnh 3.

"Chúng tôi sẽ bỏ dở hết việc đang làm để xử lý điều này vào thứ Hai tới nhé!"

Sau khi sửa lại biểu tượng burger, Pichai lại nhận thấy một điều hơi vô lý nữa ở icon khác: Cốc bia uống dở. Đúng thế, biểu tượng cốc bia này rõ ràng là đang được uống với mức bia còn lại phân nửa, nhưng vẫn có đầy bọt nổi lềnh phềnh ở miệng cốc. Rồi điều gì đến cũng phải đến, vị CEO này cũng thông báo đã sửa nó luôn thế này:

 
CEO Google khai mạc sự kiện bằng cách... khoe công ty biết làm burger rất chuẩn - Ảnh 4.

Cốc bia của Android đã được refill rồi đây này.

"Tôi cũng chẳng biết giải thích thế nào về lý do đội thiết kế của mình lại làm vậy hồi đầu nữa. Thôi thì giờ đây nó đã được chữa lại cho đúng với logic chung rồi nhỉ?," Pichai chia sẻ.

  Theo Trí Thức Trẻ


Google


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.