CEO Microsoft chê Android “bát nháo”

Trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình mới đây, Tổng Giám đốc Steve Ballmer của Microsoft đã dành những ngôn từ khá ngoa ngoắt dành cho các đối thủ của mình.

Trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình mới đây, Tổng Giám đốc Steve Ballmer của Microsoft đã dành những ngôn từ khá ngoa ngoắt dành cho các đối thủ của mình.

Khi bình luận về Google và Apple, về hệ sinh thái di động cũng như các ứng dụng xoay quanh nền tảng Android và iOS, Steve Ballmer đã thể hiện đúng phong cách thường thấy. Đối với hệ sinh thái Android, Ballmer đã dùng những từ như “bát nháo”, “lộn xộn”, “thiếu kiểm soát” và sơ hở trước phần mềm độc malware. Còn đối với hệ sinh thái iOS, ông không ngần ngại chê là “đắt tiền” và “kiểm soát ngặt nghèo”, nghẹt thở.

Về phần Microsoft, Steve Ballmer tin chắc rằng gã khổng lồ phần mềm có thể chen chân vào giữa hai kình địch để chạm tới thành công. Trong lúc mô tả về Windows 8, Surface và Windows Phone, vị Tổng Giám đốc của Microsoft khẳng định các sản phẩm này đều đã được phát triển đúng hướng. Microsoft cũng hợp tác rất chặt chẽ với giới phát triển chứ không theo kiểu của Apple hay Google.

Tất nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Ballmer mở miệng dìm hàng đối thủ để nâng sản phẩm hãng mình lên. Phút trước, Ballmer cho biết ngôn từ không thể diễn đạt được hết sự phấn khích của ông dành cho Windows, nhưng ngay phút sau, ông lập tức mỉa mai ứng dụng bản đồ số của Apple.

Mặc dù vậy, giây phút có phần bốc đồng của Ballmer đã kết thúc ngay khi ông đề cập đến khía cạnh doanh nghiệp và khả năng tùy biến của Windows 8 cũng như Windows Phone 8.  Ballmer thảo luận với người phỏng vấn khá bình tĩnh, điềm đạm và luôn hiểu rõ điều mình định nói, trang TechCrunch bình luận.

Tính tới thời điểm cuối tháng 10, khi Microsoft chính thức công bố Windows Phone 8, quầy ứng dụng Windows Phone của hãng đã niêm yết khoảng 120.000 ứng dụng các loại và truy cập được từ 191 quốc gia. Trong số 50 ứng dụng smartphone hàng đầu thì 46 ứng dụng đã có phiên bản dành cho Windows Phone. Tuy nhiên, số ứng dụng của Windows Phone vẫn rất khiêm tốn nếu so sánh với hơn 700.000 ứng dụng của hai nền tảng iOS và Google Android.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.