Chính phủ "đau đầu" chống tin tặc

Một nhóm tin tặc vô danh đã tấn công vào một vài trang web chính phủ Nam Phi trong vài ngày qua, buộc Cơ quan công nghệ thông tin quốc gia Nam Phi (SITA) phải vào cuộc.

Một nhóm tin tặc vô danh đã tấn công vào một vài trang web chính phủ Nam Phi trong vài ngày qua, buộc Cơ quan công nghệ thông tin quốc gia Nam Phi (SITA) phải vào cuộc.

Tuần trước SITA phát hiện có 3 trang web chính phủ bị đánh sập, chứ không phải bị tin tặc tấn công như báo chí địa phương đưa tin. Những cuộc tấn công dạng này khá hiếm gặp ở đất nước này.

Hiện SITA đã phục hồi lại chức năng cho 3 trang web bị đánh sập trên và đang giúp các cơ quan chính phủ ngăn chặn những cuộc tấn công tương tự trong tương lai.

Theo giám đốc điều hành của SITA, Khumbudzo Ntshavheni cho biết chỉ có trang chủ và những phần phụ họa bị thay thế, còn thông tin của chính phủ vẫn được bảo toàn.

Trong bản nhận xét gửi cho Hệ thống thông tin liên lạc chính phủ, bà Ntshavheni cho biết: “Những thông tin nhạy cảm và có tính bảo mật không được tìm thấy trên trang web cũng như không thể tiếp cận được thông qua các trang web này”.

SITA đã khẳng định với các cơ quan chính phủ và những nhà đầu tư rằng những thông tin được công khai trên các trang web chính phủ là hoàn toàn an toàn. SITA cũng khuyên các cơ quan chức năng nên cập nhật cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin và liên lạc để đảm bảo tính an toàn cho thông tin.

Theo Đất Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.