Chủ tịch Toyota xin lỗi về vụ thu hồi xe

“Tôi hết sức xin lỗi về việc chúng tôi đang khiến khách hàng lo lắng,” ông Akio Toyoda phát biểu trong cuộc phỏng vấn hôm 291 với kênh truyền hình NHK của Nhật Bản ở Davos, Thụy Sĩ.

Chủ tịch kiêm CEO Akio Toyoda của Toyota đãchính thức xin lỗi khách hàng về cuộc khủng hoảng thu hồi xeđang được mở rộng ở nhiều nước để khắc phục lỗi kẹt chân ga.

“Tôi hết sức xin lỗi về việc chúng tôi đang khiến khách hànglo lắng,” ông Akio Toyoda phát biểu trong cuộc phỏng vấn hôm29/1 với kênh truyền hình NHK của Nhật Bản ở Davos, Thụy Sĩ.

“Chúng tôi sẽ đưa ra lời giải thích về sự cố này trong thờigian sớm nhất có thể để trấn an khách hàng.”

Tập đoàn Toyota đang thảo luận với Cơ quan an toàn giao thôngquốc gia Mỹ (NHTSA) cùng nhiều cơ quan quản lý an toàn ở cácnước khác về hướng giải quyết nguy cơ kẹt chân ga của xe Toyota.

Chủ tịch Toyota xin lỗi về vụ thu hồi xe
Ông Akio Toyoda là cháu nội của Kiichiro Toyoda, người sáng lập ra Toyota, nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới hiện nay, vào năm 1937

Ông Brian Lyons, một người phát ngôn của Toyota, không nói cụthể khi nào việc khắc phục lỗi sẽ bắt đầu, nhưng cho biết phụtùng chân ga do công ty CTS cung cấp sẽ được thay thế, hoặc họsẽ lắp đặt mới toàn bộ.

Ngày 25/2 tới, Ủy ban Năng lượng và Thương mại của Hạ viện Mỹsẽ mở phiên điều trần để nghe Toyota giải thích về tình trạngtăng tốc đột ngột ngoài ý muốn của một số xe Toyota, có liênquan tới 19 trường hợp tử vong trong vòng 1 thập kỷ qua.

Ủy ban Giám sát và Cải cách chính phủ của Hạ viện Mỹ cũng dựkiến mở một phiên điều trần khác với Toyota vào ngày 10/2 tới.

Toyota cho biết các nhà máy của họ ở Bắc Mỹ, nơi sản xuất cácxe Camry, Corolla, Avalon, Matrix, Highlander, RAV4, Sequoia vàTundra đang tiếp nhận phụ tùng chân ga mới từ nhà cung cấp CTS.Ông Lyons cho biết Toyota đang xem xét thời gian chuyển các phụtùng này tới hệ thống đại lý của hãng tại Mỹ.

Ông Mike Goss, người phát ngôn từ bộ phận sản xuất của Toyotaở Mỹ cho biết hiện tập đoàn chưa quyết định khi nào sẽ nối lạisản xuất các mẫu xe trên.

Sự cố thu hồi xe do nguy cơ kẹt chân ga của Toyota đã khiếnFord quyết định tạm dừng sản xuất xe Transit Classic tạiTrung Quốc để kiểm tra kỹ thuật, vì họ cũng dùng chân ga docông ty CTS cung cấp. 

Mới đây, thêm PSA Peugeot Citroen, nhà sản xuất ô tô lớn thứhai châu Âu, cũng thông báo thu hồi hơn 90.000 xe Peugeot107 và Citroen C1 vì có thể cũng bị dính lỗi chân ga nhưToyota.

Số xe này được lắp ráp tại một nhà máy ở CH Séc, nơiToyota và Peugeot Citroen hợp tác sản xuất ô tô cỡ nhỏ. Nhàmáy này do Toyota quản lý, sản xuất khoảng 330.000 xe mỗinăm, với các mẫu Peugeot 107, Citroen C1 và Toyota Aygo.

Theo Nhật Minh
Chủ tịch Toyota xin lỗi về vụ thu hồi xe



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.