Cổ phiếu Apple giảm vì iPhone 5S và 5C không gây bất ngờ

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, cố phiếu Apple giảm 2,3% xuống còn 494,64 USD. Việc iPhone 5S và 5C thiếu những tính năng gây ngạc nhiên là nguyên nhân làm cổ phiếu hạ.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, cố phiếu Apple giảm 2,3% xuống còn 494,64 USD. Việc iPhone 5S và 5C thiếu những tính năng gây ngạc nhiên là nguyên nhân làm cổ phiếu hạ.

Apple trình diễn thế hệ iPhone thứ 7 vào 10h sáng giờ địa phương. Chưa tới một giờ sau khi sản phẩm được công bố, các nhà đầu từ phố Wall đã lập tức để lệnh bán cổ phiếu của hãng. Kết thúc phiên, cổ phiếu Apple hạ 2,3%.

Cổ phiếu Apple sụt giảm sau màn trình diễn iPhone mới.

Những thông tin rò rỉ về sản phẩm mới trước đó đã làm buổi trình diễn của Apple không còn sức hút. "Quả táo" cũng không có những bước tiến mạnh mẽ như các nhà đầu tư trông đợi. Theo Gene Munster – chuyên gia phân tích tại Piper Jaffray Cos, thay vì biến sự kiện này thành “bom tấn” về giá, Apple lại nghĩ rằng họ có thể đạt được mục tiêu tăng thị phần đáng kể mà không cần phải giảm mạnh lợi nhuận thặng dư. 

Ngoài ra, mẫu iPhone giá rẻ được đánh gái ẩn chứa nhiều rủi ro. “Apple như đang làm xiếc trên sợi dây tăng trưởng và lợi nhuận”, chuyên gia phân tích Sarah Rotman Epps nhận định. Thêm các màu mới cho iPhone khiến dây chuyền sản xuất của Apple trở nên phức tạp.

iPhone 5C và 5S sẽ bắt đầu cho đặt hàng từ 13/9 và bán ra trên thị trường 20/9. Các thiết bị mới nhắm tới hai phân khúc trung và cao cấp. Trong đó, dòng iPhone 5C được cho là cạnh tranh với các sản phẩm Android đang ngày một gia tăng thị phần.

Theo Bảo Bình
Tri Thức



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.