Có thể biến smartphone Android thành “siêu phẩm” Moto X?

Ngoài phần cứng cao cấp, “ siêu phẩm” Moto X còn đi kèm một loạt ứng dụng hấp dẫn. Chắc chắn nhiều người dùng muốn sở hữu model smartphone mới này nhờ các tính năng nổi bật đó.

Ngoài phần cứng cao cấp, “ siêu phẩm” Moto X còn đi kèm một loạt ứng dụng hấp dẫn. Chắc chắn nhiều người dùng muốn sở hữu model smartphone mới này nhờ các tính năng nổi bật đó.

Tuy nhiên, trước khi quyết định mua Moto X, hãy cân nhắc những tính năng tưởng chừng như chỉ có ở chiếc điện thoại này nhưng đã xuất hiện trên điện thoại Android. Dưới đây là những tính năng trên Moto X mà người dùng Android vẫn có thể sở hữu.


Ảnh minh họa
 

Touchless Control

Ứng dụng có tính năng tương tự như Touchless Control của Moto X đó là Utter! . Ứng dụng này có thể thực hiện các tác vụ như trong Google Search và ngoài ra có thể giúp bạn truy cập nhanh chóng trang cài đặt, đọc văn bản trong clipboard…

Và tất nhiên, để giống với Touchless Control của Moto X, Utter! cũng cho phép điều khiển bằng giọng nói. Ứng dụng có thể đánh thức thiết bị của bạn từ chế độ chờ bằng một câu lệnh, vì vậy mà người dùng không cần phải chạm vào thiết bị.

Utter! là ứng dụng miễn phí và có thể tích hợp với tất cả các thiết bị chạy trên phiên bản Android 2.3 trở lên.

Quick Capture

Thời gian qua, tính năng dùng thao tác lắc nhẹ để mở ứng dụng camera một cách nhanh chóng trên chiếc điện thoại Moto X đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của người dùng. Cũng giống như những tính năng đáng bàn khác của chiếc điện thoại này, tính năng trên ngay lập tức được sao chép. Mới đây, Twisty Launcherđã xuất hiện trên Play Store hứa hẹn mang lại một phiên bản tùy biến của tính năng dựa trên cử chỉ này với lợi thế tương thích với bất kỳ thiết bị hay ứng dụng nào.

Twisty giúp khởi động các ứng dụng chứ không phải là màn hình chủ. Khi bạn chọn một ứng dụng để mở bằng cử chỉ (camera được kích hoạt mặc định), ứng dụng đó sẽ chạy ở chế độ nền và chỉ chờ cho đến khi bạn tận dụng công năng của việc lắc chiếc điện thoại của mình. Cử chỉ được dùng chủ yếu là “đổi chiều”: bạn có thể thực hiện bằng cách lắc chiếc điện thoại từ hướng dọc màn hình sang hướng ngang màn hình 2 lần. Thậm chí chỉ cần dùng một góc nghiêng nhỏ cũng có thể mở được các ứng dụng đã chọn.

Twisty Launcher là ứng dụng miễn phí được tích hợp trong các thiết bị Android 2.3 trở lên.

Active Display

Không thể nào không nhắc tới ứng dụng Active Display trên Moto X. Đây là tính năng giúp cho người sử dụng có thể hiện thông báoxem trước ra ngoài màn hình khóa bằng các biểu tượng rõ ràng, nó không còn là thông báo theo cách truyền thống trước đây là qua đèn báo hiệu trên máy.

Mới đây một lập trình viên đã phát hành ứng dụng có tên tương đồng với ứng dụng trên Moto X đó là ActiveNotifications. Đây là ứng dụng cũng có chức năng tương tự như tính năng Active Display trên Moto X. ActiveNotifications tương thích với tất cả thiết bị chạy Android 4.3. Với cả ROM Stock và các bản ROM Cook cài được trên các thiết bị (hiện có ROM AOSP, ROM của Cynogend Mod, hay Google Editon).

Bằng cách tải về ứng dụng từ kho ứng dụng PlayStore cài đặt trên thiết bị, đồng thời kích hoạt tính năng ActiveNotificationslà bạn đã có thể theo dõi các thông báo khi có cuộc gọi nhỡ, tin nhắn, inbox facebook, hay mail mà không cần phải mở bật màn hình thủ công.


Điểm hay của ứng dụng là khi có thông báo nó sẽ hiển thị trên nền màu đen, do vậy các thiết bị sử dụng màn hình AMOLED khi kích hoạt tính năng này và nhận được thông báo trên nền các điểm ảnh màu đen nên sẽ không hề tốn pin chút nào. Rõ ràng việc hiển thị trên tông màu tối thì sẽ tiết kiệm pin rất nhiều đặc biệt là trên màn AMOLED.


Theo VnMedia



Triệu phú 57 tuổi, từ bỏ hết tài sản để theo đuổi tình yêu, thân thế người phụ nữ khiến ai nấy ngỡ ngàng: Vì sao?
Mới đây, một đám cưới đơn giản nhưng hạnh phúc đã được tổ chức tại một gia đình nông dân ở tỉnh Vân Hà, Trung Quốc. Chú rể là một người đàn ông gốc Tây Ban Nha trên người khoác bộ vest hàng hiệu phối với chiếc cà vạt kiểu cách. Tuy nhiên, cô dâu lại ăn mặc vô cùng giản dị, đúng theo hình tượng của một người phụ nữ nông thôn chân chất.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.