“Có thể chúng tôi đã trở nên tự mãn”

Honda lâu nay vẫn là một trong những nhà sản xuất ô tô có chỗ đứng khá vững chắc trên thị trường Mỹ. Nhưng chủ tịch Takanobu Ito thừa nhận rằng công ty đã trở nên tự mãn các các kế hoạch sản phẩm và marketing.

Đó là nhận xét của chủ tịch Honda, ông TakanobuIto, khi nói tới các kế hoạch sản phẩm và marketing gần đây của công ty.

Honda lâu nay vẫn là một trong những nhà sản xuất ôtô có chỗ đứng khá vững chắc trên thị trường Mỹ. Nhưng chủ tịch Takanobu Itothừa nhận rằng công ty đã trở nên tự mãn các các kế hoạch sản phẩm và marketing.

“Có thể chúng tôi đã trở nên tự mãn”

Thị phần của Honda tại Mỹ đã giảmxuống 10,1% trong quý I năm nay, so với mức 10,5% cùng kỳ năm ngoái, dù doanh sốtăng 11%. Vấn đề là sự tăng trưởng doanh số này của Honda thấp hơn mức trungbình 16% của toàn thị trường.

Tôi không thỏa mãn,” ôngIto nói về kết quả kinh doanh của Honda tại Mỹ trong quý I/2010.

Ông Ito cho rằng kết quả kém khảquan như vậy là do Honda chưa nỗ lực hết mình. “Có lẽ chúng tôi đã làm chưatốt trong giai đoạn đó. Có thể là chúng tôi đã trở nên tự mãn với thành công củacác mẫu Accord, Civic và CR-V.

Để giải quyết vấn đề này, ông Itođã yêu cầu đẩy nhanh việc ra mắt nhiều mẫu xe mới, trong đó có Honda Insighthybrid thế hệ mới. Xe Insight thế hệ hiện tại là một điều đáng thất vọng, khimẫu Toyota Prius bán chạy hơn gấp 5 lần. Honda Insight vẫn thua Toyota Prius vềtính tiết kiệm nhiên liệu.

Ông Ito cũng cam kết tập trunghơn vào kế hoạch marketing của Honda. Ông cho b iết công ty chưa dành đủ sự tậptrung cần thiết vào giá trị của xe.

Phó chủ tịch Koichi Kondo củaHonda trong một cuộc phỏng vấn ngày 19/1 tại Tokyo, Nhật Bản, cũng từng thừanhận rằng công ty đã sai lầm với xe Insight hybrid thế hệ hiện tại.

Tôi cho rằng chúng tôi đã hysinh quá nhiều về kích thước xe để theo đuổi mục tiêu hiệu quả tiêu tiết kiệmnhiên liệu,” ông Kondo nói.

Mẫu Honda Insight có kích thước“quá nhỏ” và hàng ghế sau thành ra chật chội với khổ người Mỹ, ông Kondo giảithích.

Mẫu Toyota Prius đã qua mặt HondaInsight tại thị trường Mỹ trong quý IV/2009 với “tỷ số” 7-1 về doanh số, sau khiToyota giới thiệu phiên bản mới thiết kế lại của mẫu hybrid bán chạy nhất thếgiới này vào tháng 6.

Theo Nhật Minh
“Có thể chúng tôi đã trở nên tự mãn”



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.