Công nhân TQ đập phá nhà máy Panasonic, Canon

Không chỉ biểu tình, công nhân Trung Quốc còn phá hủy cơ sở vật chất tại các nhà máy của Panasonic và Canon, nhằm hưởng ứng phong trào bài Nhật đang lan rộng.

Không chỉ biểu tình, công nhân Trung Quốc còn phá hủy cơ sở vật chất tại các nhà máy của Panasonic và Canon, nhằm hưởng ứng phong trào bài Nhật đang lan rộng.

Công nhân tại Panasonic biểu tình...

...và phá tan hoang nhà máy sản xuất.

Một số nhà máy sản xuất của các công ty Nhật Bản tại Trung Quốc đã phải tạm dừng hoạt động vì vấn đề an toàn, trước sức ép của phong trào tẩy chay Nhật Bản đang lên cao tại đất nước đông dân nhất thế giới. Canon đã buộc phải đóng cửa 3 trong số 4 nhà máy của họ trong vòng vài ngày qua.

Phong trào tẩy chay Nhật Bản của người Trung Quốc được cho là có liên quan đến vụ tranh chấp chủ quyền quần đảo Senkaku (Trung Quốc gọi là Điếu Ngư) trên biển Hoa Đông.

Một hãng công nghệ lớn khác của Nhật là Panasonic cũng rơi vào tình trạng tương tự, khi 2 nhà máy sản xuất linh kiện của họ phải tạm dừng hoạt động, trong khi một nhà máy khác phải đóng cửa hoàn toàn.

Panasonic cho biết, họ bắt buộc phải cho công nhân nghỉ làm việc sau khi cơ sở vật chất tại nhà máy bị phá hoại bởi những kẻ quá khích. Hãng sẽ theo dõi tình hình trong vòng 2 ngày tới trước khi đưa ra quyết định tiếp theo.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.