Cuộc chiến smartphone

Chiếc ĐTDĐ giờ đây không còn đơn thuần để nghe và gọi, nó đã trở thành một cỗ máy giải trí, một trợ thủ đắc lực của người sở hữu. Thị trường smartphone cũng vì thế mà trở nên sôi động hơn bao giờ hết, các sản phẩm mới liên tục được tung ra, nhằm đáp ứng cho được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc bốn sản phẩm thuộc dạng "hot" nhất hiện nay, ba trong số đó đang bắt đầu bán chạy và một đang được khát khao mong chờ...

Nokia N97

Đây là sản phẩm chủ lực của Nokia trong cuộc chạy đua với iPhone, nhưng rõ ràng là N97 còn được chuẩn bị để cạnh tranh với nhiều đối thủ tiềm tàng khác. Dĩ nhiên, nó phải có màn hình cảm ứng, đặc biệt hơn, ở tỷ lệ 16:9, rộng 3,5 inch, độ phân giải 640 x 360 pixel - thấp hơn Samsung S8003, nhưng cũng khá ấn tượng với khả năng kiểm soát ánh sáng, cảm ứng hướng, cảm ứng tiệm cận.

N97 chạy hệ điều hành Symbia OS, tuy không thực sự thân thiện nhưng nó đã được cải tiến nhiều. Đẩy màn hình trượt sang bên sẽ lộ ra bàn phím QWERTY, tuy nhiên, cũng có thể dùng bàn phím on-screen. Sức mạnh của N97 nằm ở bộ nhớ trong 32GB, quá thoải mái để lưu đủ mọi thứ.

Khả năng xem phim và nghe nhạc của Nokia N97 thực sự xuất sắc, máy hỗ trợ các định dạng âm thanh MP3, AAC, AAC+, WMA và hình ảnh MP4, 3GP... Camera 5 megapixel chụp ảnh khá tốt, có thể tự động lấy nét, có đèn flash LED kép, zoom 14x. Máy cũng có thể quay video ở chuẩn 16:9 với chất lượng rất cao, độ dài của videoclip lên tới 90 phút. Máy có kết nối GPRS, wifi, bluetooth, HSDPA. Hoox trợ thẻ nhớ microSD 16GB.

Kích thước: 117 x 55 x 16 mm. Trọng lượng: 150 gam.

Giá tham khảo: 11.700.00 đồng.

Sony Ericsson Satio

Nằm trong bộ ba sản phẩm với chủ đề "Giải trí không giới hạn", Satio hứa hẹn sẽ là đột phá lớn trong phân khúc điện thoại chụp ảnh. Chiếc smartphone này có camera độ phân giải "khủng khiếp" 12.1 megapixel, có đèn flash Xenon trợ sáng tốt và cho không gian rộng hơn. Zoom 16x, tự động lấy nét, phát hiện khuôn mặt, chức năng geo-tagging (gắn vị trí địa lý lên ảnh). Màn hình cảm ứng của Satio rộng 3,5 inch tỷ lệ 16:9 (640 x 360 pixel), hỗ trợ công nghệ chơi game nHD.

Máy sử dụng hệ điều hành mới của Symbian Foundation, cho phép người dùng cài đặt nhiều phần mềm khác nhau. Bên cạnh đó là menu Xcross Media Bar, điều khiển giống như các thiết bị chơi game PS3 và PSP. Tất cả thao tác với Satio là chạm và chạm. Máy có tới 5 giao diện cho người dùng tùy chọn.

Tuy chú trọng đến khả năng chụp ảnh nhưng cũng phải thừa nhận, Satio chơi nhạc rất xuất sắc, không kém bất kỳ chiếc iPod nào. Game thì miễn chê, người sử dụng có thể khám phá những game "đỉnh" như Asphalt Road, Prince Of Perisa - hấp dẫn và đẹp mắt không kém gì chơi trên PSP. Bên cạnh đó còn rất nhiều chức năng giải trí khác, tất cả đều hoàn hảo. Máy có kết nối USB, wifi, bluetooth, A-GPS, đồng bộ hóa PC.

Kích thước: 112 x 55 x 13mm. Trọng lượng: 126 gam. Có ba màu đen, trắng và đỏ.

Giá tham khảo: chưa có (sẽ ra mắt trong tháng Chín tới).

Samsung S8003

Chiếc ĐTDĐ này còn được gọi đơn giản là Samsung Jet, tuy khá giống mẫu máy M8800 Pixon nhưng đã được "cài cắm" vào đó khá nhiều cải tiến, thể hiện đẳng cấp của một chiếc smartphone đỉnh. Màn hình AMOLED 3,1 inch với độ phân giải 800 x 400 pixel có màu sắc cực kỳ rực rỡ, ấn tượng, góc nhìn rộng, chơi game và xem phim đều rất tuyệt, hơn thế, lại rất tiết kiệm năng lượng.

S8003 có tới 3 desktop, bên cạnh đó là giao diện Cube 3D, chỉ cần vuốt nhẹ lên khối lập phương 6 mặt là người dùng đã có thể truy cập vào các chức năng giải trí cơ bản như xem phim, nghe nhạc, chơi game, đài FM, internet, album ảnh.

Tốc độ xử lý của máy khá nhanh nhờ bộ vi xử lý 800MHz, hơn thế, có thể chạy trơn tru các ứng dụng đa nhiệm. Máy hỗ trợ các định dạng nghe nhạc cơ bản như MP3, ACC, WMA với công nghệ âm thanh độc quyền của Samsung - DNSe và SRS WOW - với nhiều hiệu ứng tùy chọn. Xem phim MPEG4, WMV, DviX, XviD.

Camera 5 megapixel có tính năng lấy nét tự động, nhận diện khuôn mặt, đèn power LED kép, nhiều chế độ chụp, quản lý album thông minh. Quay phim ở chuẩn DVD. Máy có kết nối A-GPS, wifi, bluetooth 2.1, cổng USB, bộ nhớ trong 2 - 8 GB, hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 16GB.

Kích thước 108,8 x 53,5 x 11,9mm. Trọng lượng: 110 gam.

Giá tham khảo: 7.100.00 đồng.

HTC Snap

Ra mắt tại thị trường thế giới từ cuối tháng Ba nhưng phải đến tháng Bảy sản phẩm mới nhất của HTC mới có mặt tại Việt Nam. Máy khá giống chiếc BlackBerry Curve ở dáng vẻ bề ngoài, tuy nhiên, sự khác biệt lớn nhất nằm ở bàn phím QWERTY. Các phím được bố trí xen kẽ thay vì thẳng hàng, có nhiều phím hơn, giống bàn phím máy tính hơn, soạn văn bản dễ dàng hơn, nhiều phím tắt hơn.

So với Samsung S8003 thì màn hình của Snap tỏ ra kém cạnh, chỉ rộng 2,4 inch với độ phân giải 230 x 240 pixel. Tuy nhiên, Snap có lẽ sẽ "thân thiện" hơn với người sử dụng nhờ dùng hệ điều hành chuẩn Microsoft Exchange Serve. Máy chạy trên bộ vi xử lý Qualcomm MSM 7225 528 MHz, 192 MB Ram, đạt tốc độ khá cao.

Snap không hỗ trợ nhiều về chức năng ảnh, chỉ có camera 2 megapixel, nghe nhạc ở mức trung bình. Có thể nói, đây là chiếc smartphone dành cho công việc nhiều hơn giải trí. Phím InnerCicle cho phép hiển thị các email mới của những địa chỉ đã được chọn lọc từ trước - một công cụ hữu hiệu ngăn chặn spam. Máy có kết nối wifi, bluetooth, A-GPS, dùng thẻ MicroSD, bộ nhớ trong 64MB. Kích thước 116,5 x 61,5 x 112mm. Khối lượng: 120gam.

Giá tham khảo: 8.350.000 đồng.

Theo Hoài Điệp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.