Cựu nhân viên Appple thiết kế điện thoại cho Facebook

Facebook có thể sẽ tung ra thị trường điện thoại thông minh đầu tiên trongnăm tới. Điều thú vị là đã có 6 kỹ sư phần cứng và phần mềm từng tham giaphát triển iPhone, iPad cho Apple đã đầu quân vào mạng xã hội lớn thế giới

Facebook có thể sẽ tung ra thị trường điện thoại thông minh đầu tiên trongnăm tới. Điều thú vị là đã có 6 kỹ sư phần cứng và phần mềm từng tham giaphát triển iPhone, iPad cho Apple đã đầu quân vào mạng xã hội lớn thế giới.

TheoThe New York Times, Facebook đã thuêcác kỹ sư để thiết kế và sản xuất điện thoại của riêng mình. Nguồn tin tríchtừ một người thân cận với vấn đề cho biết đây là lần thứ 3 mạng xã hội lớnnhất thế giới cố gắng gia nhập vào thị trường smartphone.

Cựu nhân viên Appple thiết kế điện thoại cho Facebook

Thông tin này xuất hiệnngay sau khi thương vụ Google thâu tóm Motorola kết thúc với giá 12,5 tỷ USDvào cuối tuần trước. Động thái này cho thấy có vẻ như Facebook thực sự muốnchạy vào đường đua sản xuất smartphone.

Tin đồn về việc Facebookcó khả năng sản xuất điện thoại đã xuất hiện từ vài năm nay. Giới thạo tincho rằng Facebook lần đầu tiên sản xuất smartphone vào năm 2010, nhưng nhiềunguồn tin khác cho biết mạng xã hội đã phải dừng thực hiện ý tưởng này do sựphức tạp trong sản xuất. Trong khi đó, trang AllThingsD khẳng định Facebookvà HTC bắt tay cùng nhau để sản xuất điện thoại có tên mã là “Buffy”.

Có vẻ như dự án “Buffy” vẫn đang được thực hiện với tham vọng khai thácthị trường di động đầy tiềm năng. The New York Times cho biết Facebookđã thuê rất nhiều kỹ sư phần cứng và phần mềm, trong đó có 6 nhân viênchuyên về phần cứng và phần mềm của Apple, là những người đã từng thamgia sản xuất iPhone và máy tính bảng iPad.

Theo Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.