Dân mạng sôi sục vì trọng tài Trung Quốc cầm còi chung kết U23 châu Á

Người hâm mộ Việt Nam vô cùng lo lắng khi hay tin trọng tài người Trung Quốc Ma Ning sẽ cầm còi trận chung kết U23 châu Á chiều 27-1

Người hâm mộ Việt Nam vô cùng lo lắng khi hay tin trọng tài người Trung Quốc Ma Ning sẽ cầm còi trận chung kết U23 châu Á chiều 27-1.

Dân mạng sôi sục vì trọng tài Trung Quốc cầm còi chung kết U23 châu Á - Ảnh 1.

Trọng tài Ma Ning, người từng mang đến nỗi ám ảnh cho bóng đá Việt Nam

Tối 25-1, AFC (LĐBĐ châu Á) đã chỉ định trọng tài Ma Ning (Trung Quốc) sẽ là người bắt chính trận chung kết U23 châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan.

Thông tin này khiến người hâm mộ Việt Nam âu lo bởi ông Ma Ning đã nhiều lần mang đến sự đen đủi cho tuyển Việt Nam. Một trong những trận đấu khiến dư luận bức xúc đó là trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia. Trận này, ông Ma Ning đã đưa ra hàng loạt quyết định phần thiên vị cho chủ nhà Malaysia. Dù vậy, đội tuyển Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của HLV Miura, vẫn lội ngược dòng ngoạn mục để giành thắng lợi 2-1.

Ở AFF Cup 2012, ông Ma Ning cũng bắt trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Philippines tại vòng bảng. Trận đấu này, các cầu thủ Philippines có nhiều tình huống vào bóng thô bạo nhưng được trọng tài này bỏ qua khiến đội tuyển Việt Nam thua 0-1 trong bức xúc.

Chính vì vậy, khi hay tin Ma Ning cầm còi trận chung kết sắp tới, người hâm mộ Việt Nam vô cùng lo lắng. Trên các diễn đàn bóng đá và mạng xã hội, tràn ngập những bình luận liên quan đến ông "vua áo đen" này. "U23 Việt Nam một lần nữa chấp trọng tài!" - một tài khoản Facebook viết. Hay một bình luận khác trên báo mạng: "Nỗi ám ảnh mang tên Ma Ning lại xuất hiện"...

Ở VCK U23 châu Á lần này, thầy trò HLV Park Hang Seo liên tiếp bị trọng tài xử ép. Rõ ràng nhất là ở trận bán kết với Qatar vừa qua khi trọng tài người Singapore đã thổi phạt đền cho Qatar trong tình huống Tiến Dũng chưa phạm lỗi với tiền đạo đối phương trong vòng 16,5 m.

Theo Nld.com.vn


U23 Việt Nam

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.