Dán mắt vào Facebook cả ngày mà không biết 9 mẹo này thì tiếc lắm

Bạn biết được bao nhiêu "món hay" này của Facebook?

Bạn biết được bao nhiêu "món hay" này của Facebook?

Dù sử dụng Facebook hàng ngày, vẫn có một số tín đồ vẫn chưa nắm hết được các tính năng hay mà mạng xã hội này đem đến. Cùng điểm qua một số thứ hay ho trên Facebook này, bạn biết được bao nhiêu "món"?

1. Xem mối quan hệ bạn bè thân thiết đến đâu

Dán mắt vào Facebook cả ngày mà không biết 9 mẹo này thì tiếc lắm - Ảnh 1.

Trên Facebook hiện nay, việc một tài khoản có đến hàng trăm (hoặc thậm chí hàng nghìn) bạn bè "ảo" là điều quá đỗi bình thường. Tuy nhiên trong số đó có bao nhiêu người là bạn thật sự?

Để đánh giá được mức độ thân mật giữa mình và bạn bè, người dùng có thể vào trang cá nhân của người bạn kia, sau đó nhấn vào biểu tượng 3 chấm rồi chọn Xem quan hệ bạn bè.

Tại đây Facebook sẽ cho bạn thấy những tương tác giữa hai người, từ việc bình luận, like, cho đến ảnh và video được tag cùng nhau. Nhờ đó bạn sẽ thấy được cả hai cùng trải qua với nhau những kỷ niệm gì và đánh giá được độ thân thiết của nhau từ đây.

2. Kiểm tra lại Facebook mình có bị ai lén đăng nhập không

Dán mắt vào Facebook cả ngày mà không biết 9 mẹo này thì tiếc lắm - Ảnh 2.

Facebook có một tính năng giúp bạn có thể rà soát lại tất cả các địa điểm cũng như thiết bị đã từng đăng nhập vào. Với cách này, bạn có thể biết được tài khoản của mình đang được sử dụng trên thiết bị nào, và nếu có bất kỳ thiết bị hoặc địa điểm nào lạ, khả năng cao là tài khoản này đã bị xâm nhập.

Bạn có thể vào phần Settings > Security > chọn Recognize Devices để xem các thiết bị đang sử dụng tài khoản này, hoặc chọn Where You're Logged In để xem lại những địa điểm mà bạn đã đăng nhập. Nếu có bất kì điểm gì bất thường, hãy chọn Remove hoặc End Activity ngay và đổi mật khẩu tài khoản.

3. Lưu nội dung để xem sau

Dán mắt vào Facebook cả ngày mà không biết 9 mẹo này thì tiếc lắm - Ảnh 3.

Đôi khi lướt News Feed có quá nhiều thứ để xem, mà thời gian của bạn lúc đấy lại không cho phép, hãy nhớ rằng Facebook có tính năng lưu lại. Chỉ cần nhấn vào biểu tượng mũi tên bên tay phải của bài viết hay video, chọn Save Post là bạn đã có thể lưu lại để xem sau rồi đấy.

Để xem lại các nội dung đã lưu, bạn có thể chọn mục Saved được đặt ngay bên trái giao diện Facebook (trên máy tính) hoặc vuốt sang 3 thanh sọc ngang và chọn Saved (trên điện thoại).

4. Dọn dẹp News Feed

Dán mắt vào Facebook cả ngày mà không biết 9 mẹo này thì tiếc lắm - Ảnh 4.

Với việc có hàng trăm bạn bè trên Facebook, hẳn mỗi ngày bạn phải mệt mỏi với việc lướt qua nhiều thông tin nhảm nhí hoặc không quan trọng từ những người bạn "chẳng biết là ai". Để khắc phục tình trạng này và có thể nắm bắt được những thông tin mới nhất từ bạn bè thân thiết, bạn có thể tùy chỉnh lại cách Facebook hiển thị ở News Feed bằng cách vào News Feed Preferences, chọn Priorities who to see first để ưu tiên những ai bạn muốn xuất hiện trước.

5. Hạn chế bớt quảng cáo cũng là cách để News Feed đỡ rối

Dán mắt vào Facebook cả ngày mà không biết 9 mẹo này thì tiếc lắm - Ảnh 5.

Nếu cảm thấy phiền phức với việc các thông tin quảng cáo xuất hiện nhan nhản trên Facebook, bạn hãy vào Settings > Ads (hoặc vào đây)> Tắt bớt một số tính năng trong mục Ad settings.

6. Đăng ảnh 360 độ

Dán mắt vào Facebook cả ngày mà không biết 9 mẹo này thì tiếc lắm - Ảnh 6.

Ảnh 360 ngày nay đang xuất hiện rất nhiều trên Facebook nhưng không phải ai cũng biết sử dụng. Thực tế để đăng 1 bức ảnh 180 hay 360 độ, bạn chỉ cần dùng đến camera điện thoại chụp chế độ Panorama và tải ảnh lên thông thường hoặc tìm kiếm trên kho ứng dụng để tải về các ứng dụng chụp 360 nếu không có sẵn trên máy.

7. Xem livestream trên toàn thế giới

Dán mắt vào Facebook cả ngày mà không biết 9 mẹo này thì tiếc lắm - Ảnh 7.

Tính năng livestream cũng đang được sử dụng rộng rãi, tuy nhiên đa phần người dùng chỉ xem live từ chính bạn bè của mình. Facebook từ lâu đã cập nhật thêm phần bản đồ livestream, theo đó bạn có thể xem các nội dung được live từ những người xa lạ trên bản đồ này. Lưu ý các chấm xanh càng lớn thì nội dung livestream đó đang hot.

8. Sử dụng Notes

Dán mắt vào Facebook cả ngày mà không biết 9 mẹo này thì tiếc lắm - Ảnh 8.

Nếu bạn là người thích viết lách và hay chia sẻ các nội dung như địa điểm vui chơi, các món ngon trong thành phố... Thay vì ngồi đăng hàng loạt các status khác nhau, hãy thử dùng Notes để có một kiểu bài gọn gàng và phong cách hơn. Hãy vào đây để thử nhé.

9. Đừng quên Facebook có đến 2 hòm tin nhắn

Dán mắt vào Facebook cả ngày mà không biết 9 mẹo này thì tiếc lắm - Ảnh 9.

Đối với những người đã được kết bạn, khi họ nhắn tin sẽ được hiển thị ngay cho bạn thấy. Tuy nhiên với những ai chưa được kết bạn, tin nhắn sẽ được nằm ở khu vực Message Requests. Thường thì những tin nhắn này sẽ là spam, nhưng đôi khi lại có một số thứ quan trọng mà người ngoài có thể nhắn đến bạn. Thế nên thỉnh thoảng hãy vào đây để xem hòm thư, biết đâu lại có gì hay thì sao.

Theo Trí Thức Trẻ


mẹo vặt

Facebook


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.