Đốt rẫy gây nổ mìn, hàng ngàn thuê bao mất sóng

Người dân đốt rẫy làm nổ mìn đã gây đứt cáp quang viễn thông, dẫn đến hàng ngàn thuê bao điện thoại tại 2 huyện của tỉnh Quảng Trị bị tê liệt.

Người dân đốt rẫy làm nổ mìn đã gây đứt cáp quang viễn thông, dẫn đến hàng ngàn thuê bao điện thoại tại 2 huyện của tỉnh Quảng Trị bị tê liệt.
Sự việc xảy ra từ 10 giờ sáng đến 12 giờ trưa ngày 20/3 làm hàng ngàn thuê bao di động, máy bàn cố định VinaPhone và MobiFone tại 2 huyện Đakrông và Hướng Hóa (Quảng Trị) bị mất sóng, tê liệt hoàn toàn.

Theo ông, Nguyễn Hoàng Linh, Giám đốc viễn thông Quảng Trị, nguyên nhân sự cố trên là do một người dân đốt rẫy ở khu vực Km 38, QL 9 đoạn đi qua xã Hướng HIệp, huyện Đakrông làm nổ mìn dẫn đến đứt ba sợi cáp quang (hai sợi chôn dưới đất, một sợi lộ thiên).

Sau 2 giờ đồng hồ, sự cố trên đã được các nhà mạng khắc phục. Tuy nhiên, với tình trạng đốt rẫy ở khu vực hành lang cáp tuyến của người dân thì không những ảnh hưởng đến đường truyền của các nhà mạng mà còn xảy ra tình trạng cháy rừng trong mùa nắng hạn này.
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.