Đừng vội vứt chiếc bàn chải đánh răng đã cũ đi vì nó có thể giúp bạn làm những việc không thể ngờ tới

Có thể bạn không biết một chiếc bàn chải đánh răng cũ lại rất có ích trong việc dọn dẹp nhà cửa. Hãy thử sử dụng công cụ dễ kiếm này để làm sạch ngôi nhà của bạn một cách nhanh chóng

Có thể bạn không biết một chiếc bàn chải đánh răng cũ lại rất có ích trong việc dọn dẹp nhà cửa. Hãy thử sử dụng công cụ dễ kiếm này để làm sạch ngôi nhà của bạn một cách nhanh chóng.

Lau đi những vết bút sáp của trẻ

Bé nhà bạn rất thích hội hoạ và bé có thể vẽ bất cứ lúc nào, bất cứ khi nào bé muốn. Và chắc chắn rằng những bức tường trong nhà bạn sẽ nguệch ngoạc những nét tô của bé. Bạn muốn giữ lại lớp sơn như lúc ban đầu cho những bức tường?

Vậy bạn chỉ cần dùng một chiếc bàn chải đánh răng cũ, thêm vào đó chút kem cạo râu rồi tiến hành chà lên chỗ có màu vẽ của bé. Khi thấy vết màu đã sạch, hãy dùng khăn lau lại một lần nữa.

Cọ bồn cầu

Đừng vội vứt chiếc bàn chải đánh răng đã cũ đi vì nó có thể giúp bạn làm những việc không thể ngờ tới-1

Bồn cầu luôn chứa đầy các loại vi khuẩn, đòi hỏi phải được cọ rửa sạch sẽ hoàn toàn nhưng phần rãnh dưới thành bồn cầu luôn là vị trí thường bị bỏ qua vì bàn chải cọ bình thường khó luồn lách vào được.

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể uốn cong một chiếc bàn chải đánh răng cũ bằng cách hơ lửa nhẹ nhàng ngay phần cổ bàn chải. Chiếc bàn chải đã uốn cong này sẽ dễ dàng đi vào mọi ngóc ngách trong bồn cầu để cọ rửa.

Làm sạch đồ trang sức

Đừng vội vứt chiếc bàn chải đánh răng đã cũ đi vì nó có thể giúp bạn làm những việc không thể ngờ tới-2

Bạn cảm thấy rất khó khăn khi phải làm sạch các vết bẩn bám trên móc xích vòng cổ hay vòng đeo tay. Đừng lo, hãy chọn một chiếc bàn chải cũ có lông mềm và khéo léo luồn vào những móc xích. Bạn không chỉ lấy đi sạch sẽ những vết bản mà đôi khi còn gỡ ra cả những sợi tóc bám vào đó.

Cọ sạch xích xe đạp nhanh hơn

Đừng vội vứt chiếc bàn chải đánh răng đã cũ đi vì nó có thể giúp bạn làm những việc không thể ngờ tới-3

Ai đã từng sử dụng xe đạp đều biết khi xích xe lâu ngày bị bám bụi bẩn, dầu mỡ sẽ rất dễ bị kẹt xích nhưng làm sạch bộ phận này lại không hề đơn giản. Tuy nhiên, với hai chiếc bàn chải được quay úp phần lông vào nhau và cột chặt phần thân lại, mọi chuyện sẽ trở nên thật dễ dàng.

Đánh sạch các khe gạch

Đừng vội vứt chiếc bàn chải đánh răng đã cũ đi vì nó có thể giúp bạn làm những việc không thể ngờ tới-4

Thêm một mẹo tận dụng bàn chải cũ nữa là bạn có thể lắp chúng vào máy khoan và lập tức có ngay một dụng cụ đánh rửa những khe gạch men mà không hề tốn sức.

Trước tiên, bạn dùng một đinh xoắn dài khoan xuyên qua phần đầu bàn chải và cố định nó tại đây. Lắp lại chiếc bàn chải đó vào máy khoan, cắt bỏ phần thân.

Vệ sinh máy sấy tóc

Đừng vội vứt chiếc bàn chải đánh răng đã cũ đi vì nó có thể giúp bạn làm những việc không thể ngờ tới-5

Máy sấy tóc khi sử dụng có thể khiến các sợi tóc rụng bám vào bộ lọc. Bạn hãy dùng một chiếc bàn chỉa đánh răng cũ và nhẹ nhàng lấy hết tóc bám vào bộ lọc.

Bàn chải đã tòe vẫn có thể “hồi sinh”

Đừng vội vứt chiếc bàn chải đánh răng đã cũ đi vì nó có thể giúp bạn làm những việc không thể ngờ tới-6

Đừng vội vứt bỏ những chiếc bàn chải đã bị tòe đầu vì bạn hoàn toàn có thể dễ dàng “hồi sinh” chúng bằng cách ngâm trong nước nóng khoảng 15 phút. Chỉ đơn giản vậy thôi, nhưng chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên vì phần lông bàn chải sẽ lại thằng mượt như mới.

Tuy nhiên, khi sử dụng lâu ngày, bàn chải sẽ chứa nhiều vi khuẩn nên bạn không nên “hồi sinh” nó nhiều lần. Hầu hết các nha sĩ đều đồng ý rằng bàn chải nên được thay 3 tháng một lần.

Theo Khoevadep


bàn chải đánh răng

bàn chải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.