E300 BlueTEC - Xe diesel hybrid đầu tiên của Mercedes

Hệ thống hybrid của E300 BlueTEC là sự kết hợp giữa động cơ diesel 2.2L 4 xilanh công suất 204 mã lực với môtơ điện công suất 20 mã lực (15kW), cho công suất kết hợp là 224 mã lực và mômen xoắn 427,8 lbft.

Tại Triển lãm Geneva 2010, Mercedes-Benz đã giới thiệu mẫu xe dieselhybrid đầu tiên sản xuất thực tế, E300 BlueTEC Hybrid, với hai phiênbản Sedan và Estate, dự kiến ra mắt thị trường vào cuối năm sau. 

Hệ thống hybrid của E300 BlueTEC là sự kết hợp giữa động cơ diesel2.2L 4 xi-lanh công suất 204 mã lực với mô-tơ điện công suất 20 mãlực (15kW), cho công suất kết hợp là 224 mã lực và mô-men xoắn 427,8lb-ft.

E300 BlueTEC - Xe diesel hybrid đầu tiên của Mercedes

Mô-tơ điện được đặt giữa động cơ đốt trong và hộp số tự động 7 cấp,có nhiệm vụ hỗ trợ động cơ diesel khi xe tăng tốc và được sử dụng để táitạo năng lượng phanh.

Ngoài ra, mô-tơ điện này còn được dùng để vận hành xe trong nhữngđoạn đường ngắn, với tốc độ khoảng 35km/h.

Theo Mercedes, hệ thống hybrid của E300 BlueTEC không làm ảnh hưởngtới diện tích cũng như kết cấu bên trong xe, vì toàn bộ công nghêhybrid, trong đó có pin, được tích hợp trong khoang động cơ.

Nhà sản xuất cho biết mẫu E300 BlueTEC Hybrid có mức tiêu thụ nhiênliệu trung bình chỉ 4,1 lít/100km và có lượng khí thải CO2 là109gram/km.

E300 BlueTEC - Xe diesel hybrid đầu tiên của Mercedes
E300 BlueTEC - Xe diesel hybrid đầu tiên của Mercedes
E300 BlueTEC - Xe diesel hybrid đầu tiên của Mercedes

Theo Huy Nghĩa
E300 BlueTEC - Xe diesel hybrid đầu tiên của Mercedes



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.