Elon Musk hối tiếc vì đã lơ là quản lý hãng xe điện Tesla

Tỷ phú Elon Musk mới đây đã thừa nhận rằng việc ông dồn quá nhiều sự tập trung cho công ty công nghệ khoa học vũ trụ SpaceX trong giai đoạn đầu hình thành hãng xe điện Tesla là một sai lầm lớn trong sự nghiệp

Tỷ phú Elon Musk mới đây đã thừa nhận rằng việc ông dồn quá nhiều sự tập trung cho công ty công nghệ khoa học vũ trụ SpaceX trong giai đoạn đầu hình thành hãng xe điện Tesla là một sai lầm lớn trong sự nghiệp.

Giám đốc điều hành của Tesla cho biết, ông đã mặc định về thành công của Tesla khi đảm nhiệm vai trò chủ tịch của hãng trong giai đoạn 2004 - 2008. Quan điểm này chỉ thay đổi khi mọi thứ “trở nên hỏng bét” và công ty phải đối mặt với nguy cơ phá sản trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô rơi vào tình trạng khó khăn.

“Tôi đã nghĩ rằng mình có thể tiếp tục dành nhiều thời gian để điều hành SpaceX. Tôi nghĩ chỉ cần dành 20% thời gian cho Tesla, và mọi thứ sẽ ổn,” tỷ phú Elon Musk chia sẻ về quãng thời gian giữ chức chủ tịch của hãng xe điện, trước khi tiếp nhận vị trí Giám đốc điều hành vào năm 2008.

“Bất cứ khi nào bạn nghĩ rằng mọi thứ đang dễ dàng như ăn bánh, bạn rất có thể đang mắc sai lầm.”

So với hồi năm 2008, Tesla hiện đã trở nên ổn định hơn rất nhiều, tuy nhiên Musk cũng cảnh báo rằng, những mẫu xe điện và tên lửa mà các doanh nghiệp của ông đang phát triển, có thể coi là khoản đầu tư “ngu ngốc nhất” nếu xét trên khía cạnh lợi suất đã điều chỉnh rủi ro.

Theo Dantri.com.vn/Leftlane


Elon Musk

Tesla


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.