Email - 'kẻ tội đồ' trên giường ngủ

Kết quả một nghiên cứu mới hé lộ, thay vì trò chuyện tâm tình với bạn đời, hàng triệu người trong chúng ta sẵn sàng chúi mũi vào việc kiểm tra và trả lời thư điện tử ngay trên giường ngủ.

Kết quả một nghiên cứu mới hé lộ, thay vì trò chuyện tâm tình với bạn đời, hàng triệu người trong chúng ta sẵn sàng chúi mũi vào việc kiểm tra và trả lời thư điện tử ngay trên giường ngủ.


thư điện tử, kẻ tội đồ, chuyện ấy, giường ngủ, yêu, công việc, gia đình, bạn đời
Nhiều người trẻ tuổi đã cắt xén bớt thời gian "yêu" để dành cho việc kiểm tra và trả lời thư điện tử trên giường ngủ. Ảnh: Getty Images

Theo một cuộc khảo sát được tiến hành ở Anh, gần một nửa số người trong độ tuổi từ 16 - 34 tuổi thường xuyên kiểm tra tin nhắn và thư điện tử liên quan đến công việc bằng máy tính bảng, laptop hoặc smartphone. 1/10 số người trong độ tuổi này thừa nhận, họ làm việc này hàng ngày.

Khảo sát cho thấy, những người trẻ hơn, các đối tượng thường có ít ràng buộc với công việc hơn, thậm chí còn "nghiện ngập" hơn. Cụ thể là, 87% số người trong độ tuổi 16 - 24 tuổi dùng máy tính bảng để truy cập Internet trên giường.

Chuyên gia Katie Toll thuộc Future Foundation - tổ chức tư vấn chiến lược đã thực hiện nghiên cứu, nhận định: "Dường như đối với nhiều người, thời gian ngủ không còn là thời điểm dành cho nghỉ ngơi nữa. Nó trở thành quãng thời gian dành cho sự kết nối thông qua vô số thiết bị thông minh".

Một điều đáng ngạc nhiên là, tới 68% số người trong độ tuổi từ 25 - 34 tuổi không bao giờ tắt điện thoại di động, đồng nghĩa với việc họ luôn ở trạng thái sẵn sàng kết nối. Điều này làm nổi bật một hiệu ứng có tên gọi "hợp nhất công việc - cuộc sống", trong đó công nghệ đã phá vỡ các giới hạn giữa công việc và cuộc sống gia đình.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện, 1/4 số người lao động Anh làm việc nhiều hơn kể từ suy thoái, với 14% làm việc thêm vào cuối tuần.

Future Foundation dự đoán, trong những năm tới, chính quyền có thể ban hành nhiều luật mới buộc các công ty tạo ra thời gian làm việc linh hoạt hơn cho nhân viên. Tuy nhiên, theo tổ chức này, mỗi cá nhân nhiều khả năng sẽ cảm thấy "quá tải" với công việc hơn hiện tại, vì họ liên tục ở trạng thái kết nối được.

Future Foundation cho rằng, tới khoảng năm 2020, mỗi người chúng ta sẽ tiếp cận trung bình 6,5 thiết bị thông minh. "Đây là một chuyển biến đặt ra sự hoài nghi rằng: Liệu công nghệ có trở thành kẻ thù của sự lãng mạn hay liệu điện thoại BlackBerry hiện diện khắp mọi nơi có thay thế mạng xã hội Facebook trở thành sản phẩm công nghệ được đề cập tới nhiều nhất trong các vụ ly hôn hay không?".

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.