eSP - Công nghệ thân thiện và bảo vệ môi trường

Các “tay lái” trong chương trình lái thử xe tay ga Honda diễn ra vào ngày 7/12 đã hoàn toàn bị chinh phục bởi công nghệ eSP giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải độc hại, động cơ êm ái và giảm tiếng ồn

Các “tay lái” trong chương trình lái thử xe tay ga Honda diễn ra vào ngày 7/12 đã hoàn toàn bị chinh phục bởi công nghệ eSP giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải độc hại, động cơ êm ái và giảm tiếng ồn

Công nghệ “thân thiện với môi trường”

Xu hướng công nghệ tiên tiến được đưa vào sử dụng trong các động cơ xe gắn máy ngày càng hướng tới yếu tố thân thiện với môi trường. Điển hình là động cơ eSP đã được trang bị trên một số dòng xe tay ga của Honda sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu đáng kể, thậm chí là vượt trội so với những động cơ xe số.

Điều này đã được minh chứng qua hành trình "Trải nghiệm công nghệ eSP" do Honda tổ chức. Các bạn thí sinh chiến thắng trong cuộc thi Game online cùng các chuyên gia về xe đã trực tiếp cầm lái các mẫu xe ga Honda SH, Sh mode, Air Blade, PCX và LEAD để trải nghiệm động cơ thông minh eSP trên lộ trình 120km từ Tp.HCM đến Hồ Tràm - Vũng Tàu.

Đại diện Honda phát biểu trước khi khởi hành chuyến trải nghiệm

Theo đó, chị Lê Thị Thu Hường - chạy xe Sh Mode cho biết: "Sau chuyến lái thử xe, tôi cảm nhận động cơ eSP của Honda rất tiết kiệm xăng, xe chạy êm vì được tích hợp các công nghệ tiên tiến nhất dành cho xe gắn máy".

Tiết kiệm nhiên liệu - Giảm khí thải độc hại

Bên cạnh công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI, eSP còn được trang bị thêm hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling-stop. Hệ thống này góp phần giảm hao phí nhiên liệu so với việc khởi động lại máy, góp phần giảm khí thải khi xe dừng đèn đỏ, phù hợp với giao thông có nhiều nút giao nhau như ở Việt Nam.
 
Nguyễn Hữu Huân (30 tuổi, Đồng Nai) lái chiếc Air Blade chia sẻ: "Ấn tượng đầu tiên của tôi là động cơ eSP giúp xe khởi động êm. Tiếp đó, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling-stop giúp tôi dừng đèn đỏ mà không cần tắt máy và khởi động xe lại cũng dễ dàng nhanh chóng, giúp tiết kiệm xăng thấy rõ".

Đoàn xe trên đường trải nghiệm

Động cơ êm ái - Giảm tiếng ồn

Động cơ eSP  giúp hạn chế tối đa tiếng ồn của máy và ống pô, góp phần giảm thiểu việc "ô nhiễm tiếng ồn" đối với môi trường xung quanh.  

Anh Trần Ân Lai (20 tuổi, Củ Chi) - chạy thử xe Air Blade trang bị động cơ eSP 125 phân khối cho biết: "Tôi rất ấn tượng với những tính năng ưu việt của động cơ eSP. Xe chạy rất êm, ít rung trong suốt đoạn đường dài. Tiếng ồn được hạn chế rất nhiều, cảm giác như đã được nhốt trong phòng kín. Những người tôi biết đều dành những lời khen cho xe tay ga Honda động cơ eSP nhất là về độ êm ái khi vận hành."

Đoàn trải nghiệm  khi về đến điểm tập kết Hồ Tràm

Không chỉ mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất có lợi ích kinh tế tốt nhất,hãng Honda còn chú trọng tới việc tạo nên một môi trường sống tốt hơn cho tất cả mọi người. Đó chính là lí do giúp hãng Honda luôn nằm trong TOP những thương hiệu được yêu thích nhất do người tiêu dùng Việt Nam bình chọn (theo thống kê của Nielsen Việt Nam thực hiện mỗi năm).  

Theo công bố từ chính hãng Honda, những dòng xe ga động cơ eSP đều có tỷ lệ tiết kiệm nhiên liệu cao từ 22-56% so với các thế hệ trước. Cụ thể: khả năng vận hành của Air Blade 125cc tăng 22% và tiết kiệm nhiên liệu hơn 23% so với Air Blade 110cc (không có eSP). SH tiết kiệm nhiên liệu 22% so với mẫu xe trước. Trong khi đó, Sh mode tiết kiệm tới 56% so với dòng xe ga 125cc cùng loại không có eSP. Loại xe LEAD 125cc có công suất động cơ mạnh hơn 32% và tiết kiệm nhiên liệu hơn 30% so với phiên bản trước đó.


Nguồn: Honda Việt Nam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.