F1 "cấm cửa" người mẫu trên đường đua

Sau nhiều tháng cân nhắc, ban tổ chức giải F1 đã tuyên bố ngừng sử dụng người mẫu trên đường đua từ mùa giải 2018

Sau nhiều tháng cân nhắc, ban tổ chức giải F1 đã tuyên bố ngừng sử dụng người mẫu trên đường đua từ mùa giải 2018.

 Không phải là nội dung chính, nhưng các người mẫu ăn mặc kiệm vải lâu nay đã được coi là một phần không thể thiếu tại các giải đua xe nói chung và F1 nói riêng.

Không phải là "nội dung" chính, nhưng các người mẫu ăn mặc kiệm vải lâu nay đã được coi là một phần "không thể thiếu" tại các giải đua xe nói chung và F1 nói riêng.

Việc sử dụng người mẫu trên đường đua đã gây nhiều tranh cãi trong những năm gần đây, với một số ý kiến cho rằng truyền thống lạc hậu này chính là một hình thức hạ thấp giá trị của phụ nữ. Và có lẽ ban tổ chức giải F1 nhất trí với lập luận này, khi giám đốc phụ trách các hoạt động thương mại của giải F1 - ông Sean Bratches cho biết: “Năm ngoái, chúng tôi đã bắt đầu xem xét một số nội dung mà chúng tôi thấy cần phải cải tiến cho phù hợp với quan điểm của chúng tôi về môn thể thao tuyệt vời này.”

Ông Bratches cũng cho biết, trong nhiều thập kỷ qua, các người mẫu là hình ảnh gắn liền với giải F1, nhưng ban tổ chức giải cho rằng nó không phù hợp với giá trị của giải và rõ ràng là khá kỳ cục trong chuẩn mực của xã hội hiện đại. Ông chốt lại: "Ban tổ chức giải F1 không cho rằng việc sử dụng người mẫu trên đường đua là phù hợp với tổ chức cũng như người hâm mộ trên khắp thế giới".

Một số người hâm mộ sẽ không ủng hộ quyết định này; thậm chí ban tổ chức F1 biết rằng họ coi thời gian mà các đội đua và các tay đua dành ra trước mỗi chặng đua là thời gian giải trí, lễ lạt, nơi khách mời và nhiều nghệ sĩ có thể làm tăng độ nóng cho đường đua, là dịp để các đối tác hay nhãn hàng quảng bá hình ảnh đất nước hay sản phẩm.

Dù vậy, "tập quán" này sẽ chấm dứt từ mùa giải năm nay.

Mùa giải F1 2018 sẽ mở đầu bằng chặng đua Rolex Australian Grand Prix ở Melbourne, Australia vào ngày 25/3.

Theo Dantri.com.vn/Motor1


giải F1


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.