Facebook chính thức trình làng kho ứng dụng di động App Center

Sau gần một tháng thử nghiệm, hôm qua (76), mạng xã hộiphổ biến nhất thế giới Facebook đã chính thức ra mắt kho ứng dụng của riêng mìnhApp Center với 600 ứng dụng. App Center là một phần quan trọng nằm trong chiếnlược di động non trẻ của Facebook.

Sau gần một tháng thử nghiệm, hôm (7/6), mạng xã hộiphổ biến nhất thế giới Facebook đã chính thức ra mắt kho ứng dụng của riêng mìnhApp Center với 600 ứng dụng. App Center là một phần quan trọng nằm trong chiếnlược di động non trẻ của Facebook.

Động thái mới nhất này càng làm nổi bật những nỗ lực của Facebook trongviệc cải thiện mảng kinh doanh di động của công ty. Việc khai trương khoứng dụng mới này được đánh giá là sự kiện ra mắt lớn đầu tiên củaFacebook kể từ khi mạng xã hội này "lên sàn" chứng khoán (IPO). AppCenter hiện có hơn 600 ứng dụng bao gồm Nike+ GPS, Ubisoft Ghost ReconCommander, Stitcher Radio, Draw Something và Pinterest.

Douglas Purdy, Giám đốc phát triển sản phẩm của Facebook, người nhậnnhiệm vụ đăng đàn giới thiệu App Center tại một bữa tiệc khai trương ởSan Francisco phát biểu "Trung tâm ứng dụng này là một cách thức mới đểngười dùng khám phá các ứng dụng xã hội". Thêm vào đó, Douglas Purdy chobiết App Store còn mang lại cho các nhà phát triển một phương thức nhằmtiếp cận với hơn 900 triệu người dùng của Facebook. Facebook cho haytrong tháng 5 vừa qua, mạng xã hội của họ đã "đóng góp" tới 83 triệulượt truy cập vào kho ứng dụng App Store của Apple.

Facebook chính thức trình làng kho ứng dụng di động App Center
Facebook đã chính thức ra mắt kho ứng dụng App Center của mình với 600 ứng dụng

App Center được thiết kế để mang tới một trải nghiệm được cá nhân hóacho mỗi người dùng với các gợi ý ứng dụng dựa trên các ứng dụng mà ngườidùng và bạn bè của họ sử dụng. Vì vậy, nếu bạn là người thích các tròchơi (game), Facebook sẽ biết được điều đó dựa vào hành vi Facebook củabạn và App Center sẽ hiển thị những loại ứng dụng trò chơi đối với bạn.Sau đó, khi bạn chọn một ứng dụng mà bạn thích, bạn sẽ được gửi tới AppStore của Apple hoặc của Google, tùy thuộc vào loại thiết bị mà bạn đangsử dụng.

Mặc dù vậy, phần lớn người dùng Facebook sẽ phải chờ đợi trước khi họ cóthể kiểm nghiệm kho ứng dụng App Center mới này. Matt Wyndowe, người phụtrách các trò chơi và ứng dụng của Facebook cho biết App Center hiện chỉphục vụ khoảng 6 đến 8% người dùng Facebook tại Mỹ. Mạng xã hội này sẽmở cửa App Center cho tất cả người dùng tại Mỹ trong những tuần tới.Theo Matt, sẽ có nhiều phiên bản App Center khác nhau được tùy biến chotừng khu vực khác nhau trên thế giới.

Nhóm nghiên cứu của Facebook hiện đang làm việc để phê duyệt các ứngdụng mà họ sẽ đưa vào App Center khi kho ứng dụng này được triển khai.Hiện tại, Facebook đang dựa vào các thuật toán và con người để quyếtđịnh những ứng dụng mà họ sẽ chọn. Matt cho hay nhóm của ông đang xemxét các ứng dụng thuộc các khía cạnh kỹ thuật và chức năng. "Chúng tôisẽ xem xét tất cả chúng", Matt khẳng định.

Cuối cùng, Facebook muốn các thuật toán phải làm phần lớn công việc chọnra các ứng dụng để đưa vào kho ứng dụng mới của họ. Với số lượng ngườidùng khổng lồ hiện nay của Facebook, chắc chắn nhiều nhà phát triển sẽđược hưởng lợi giống như ở App Store của Apple, đó là một ứng dụng cóthể nhanh chóng trở nên nổi tiếng và được nhiều người sử dụng.

Khi được hỏi liệu Facebook có tính đến việc bán các mặt hàng kỹ thuật sốvà các ứng dụng trực tiếp cho khách hàng hay không giống như Google vàApple, Matt Wyndowe cho biết hiện Facebook chưa có kế hoạch về vấn đềnày.

App Center hiện đã có mặt trên di động thông qua các ứng dụng Facebookdành cho nền tảng iOS và Android, và bằng cách truy cập vào trang webFacebook.com trên di động. Một số lượng lớn lưu lượng truy cập di độngcủa Facebook là thông qua web di động chứ không phải thông qua các ứngdụng.

Lễ khai trương chính thức App Center ngày hôm qua được tổ chức sau mộttháng kể từ khi lần đầu tiên Facebook tuyên bố hãng sẽ trình làng mộtkho ứng dụng với mục đích chính là giúp người dùng khám phá các ứng dụngxã hội tốt nhất và thu hút sự chú ý từ các nhà phát triển.

Facebook hiện đang phải chịu rất nhiều áp lực trong việc tìm kiếm nhữngcách thức nhằm kiếm được tiền từ di động. Trong thời gian diễn ra đợtphát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), Mark Zuckerberg, CEO củaFacebook đã nói với các nhà đầu tư rằng di động là ưu tiên chính củamình trong năm 2012 này.

Tuy nhiên, Facebook không có ý định dùng App Center để kiếm tiền từ lưulượng truy cập di động. Wydowe khẳng định "Đối với chúng tôi, đó là việclàm thế nào để chúng tôi thỏa mãn được người dùng". Tất nhiên, AppCenter cũng là cách để Facebook thu thập dữ liệu từ người dùng. Bằngcách đó, App Center sẽ góp phần khiến ngày càng nhiều người sử dụng cácứng dụng được tích hợp với Facebook.

Gần đây, Facebook cũng thực hiện những sự thay đổi khác đối với các sảnphẩm di động của hãng. Chỉ mới hôm qua, Facebook đã trình làng một hệthống thanh toán di động cải tiến nhằm giúp công ty dễ dàng thực hiện việc thanh toán đối với hàng hóa ảo hoặc kỹ thuật số thông qua ứng dụngcủa mình. Hồi tháng trước, Facebook cũng thiết kế lại giao diện di độngcủa mình để hiển thị ảnh lớn hơn.

Trong tháng 3 vừa qua, Facebook có tới 488 triệu người dùng trung bìnhhàng tháng các sản phẩm di động của hãng, chiếm hơn một nửa trong số 901triệu người dùng mạng xã hội này và Facebook hiện chỉ mới bắt đầu thửnghiệm các phương thức kiếm tiền từ di động. Một khó khăn đối vớiFacebook là mạng xã hội này đơn giản không thể hiển thị nhiều quảng cáotrên một thiết bị di động do màn hình máy nhỏ.

Thách thức di động của Facebook cũng là thách thức chung của hầu hết cáccông ty web hiện nay đã góp phần tạo nên làn sóng bi quan về cổ phiếuFacebook. Hôm qua, giá cổ phiếu của Facebook đóng cửa ở mức 26,31 USD,giảm hơn 30% so với giá ban đầu mới phát hành ra thị trường.

Theo Dân Trí


 

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.