Facebook giả mạo trọng tài Singapore mọc lên như nấm và bị 'ném đá'

Cho rằng trọng tài người Singapore đã "xử ép" U23 Việt Nam tại trận bán kết AFC cup, nhiều cổ động viên đã bình luận những lời lẽ thóa mạ trên tài khoản giả mạo của trọng tài này

Cho rằng trọng tài người Singapore đã "xử ép" U23 Việt Nam tại trận bán kết AFC cup, nhiều cổ động viên đã bình luận những lời lẽ thóa mạ trên tài khoản giả mạo của trọng tài này.

Phần lớn các trang này đều được lập sau khi trận đấu giữa U23 Việt Nam và Qatar bắt đầu. Chủ sở hữu các trang này có thể đến từ Việt Nam do ngôn ngữ được sử dụng là tiếng Việt. Ngoài những hình ảnh cá nhân đăng tải, chủ các trang này còn kích động người xem bằng những lời lẽ không phù hợp.

Bức xúc khi cho rằng vị trọng tài này đã xử ép đội tuyển Việt Nam, nhiều người đã lục tìm Facebook của ông, buông những lời mắng chửi khó nghe trong và sau trận đấu. Họ làm việc này mà không hay biết những tài khoản này đều là giả mạo.

Facebook gia mao trong tai Singapore moc len nhu nam va bi 'nem da' hinh anh 1
Cư dân mạng hăng say 'ném đá' Facebook giả trọng tài Singapore.

Không chỉ có cổ động viên người Việt buông lời chửi rủa, cổ động viên nhiều nước như Hàn Quốc, Trung Quốc cũng tham gia bình luận trên Facebook vị trọng tài.

Ngoài những bình luận, chia sẻ tiêu cực về vị trọng tài này, nhiều người còn chế ảnh của ông. Nặng nề hơn vị trọng tài người Úc bắt trận Việt Nam - Iraq, hình ảnh ông Muhd Taqi Aljaafari Bin Jahari thậm chí còn được đưa lên... bàn thờ. Tuy nhiên, hành động phản cảm này nhanh chóng bị "ném đá" vì đi quá giới hạn.

Các trang Facebook giả mạo thường mọc lên như nấm sau mỗi sự kiện lớn. Những trang, tài khoản có lượt tương tác cao sẽ được đổi tên, sử dụng để bán hàng trên mạng về sau, hoặc "sang tay" với giá khoảng 1 triệu đồng cho 10.000 lượt like.

Ông Muhd Taqi Aljaafari Bin Jahari sinh năm 1986, là một trọng tài nhiều kinh nghiệm và thường xuyên bắt tại giải vô địch quốc gia Australia (A-League). Năm 2011, ông được phong cấp trọng tài FIFA. 

Vượt qua đối thủ U23 Qatar, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tham gia trận chung kết. Đây là thành tích lịch sử của bóng đá Việt Nam tại một giải đấu cấp châu lục. Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày thứ bẩy (27/1).

Theo Zing.vn


Facebook

U23 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.