Facebook muốn cả dữ liệu giao dịch ngân hàng của bạn

Ngày 6/8, Facebook đã đề nghị các ngân hàng lớn ở Mỹ chia sẻ dữ liệu khách hàng, để mạng xã hội này có thể phát triển các dịch vụ mới trên nền tảng nhắn tin Messenger

Ngày 6/8, Facebook đã đề nghị các ngân hàng lớn ở Mỹ chia sẻ dữ liệu khách hàng, để mạng xã hội này có thể phát triển các dịch vụ mới trên nền tảng nhắn tin Messenger.

Theo tờ Wall Street Journal, mạng xã hội Facebook đang yêu cầu các ngân hàng lớn ở Mỹ chia sẻ các giao dịch thẻ của khách hàng, thói quen mua sắm và kiểm tra số dư tài khoản để cung cấp các dịch vụ tài chính mới trên nền tảng Messenger.

Facebook đã gửi đề nghị này đến các ngân hàng như Chase, JPMorgan, Citibank và Wells Fargo. Đề nghị này nói rằng Facebook chỉ đơn giản hợp tác với các ngân hàng và các công ty thẻ tín dụng để cung cấp dịch vụ khách hàng thông qua một chatbot trong Messenger hoặc giúp người dùng quản lý tài khoản của họ trong ứng dụng. 

Điều này tương tự với các tính năng đã tồn tại trên Messenger tích hợp với American Express, Mastercard và PayPal. Giờ đây, Facebook đang tìm cách mở rộng quan hệ đối tác của mình với nhiều ngân hàng truyền thống hơn.

Facebook đang nỗ lực giữ chân người dùng trên nền tảng nhắn tin của mình. Ảnh: Getty.

Facebook đang nỗ lực khiến người dùng sử dụng Messenger ở lâu trên ứng dụng này hơn. Sáng kiến mới này xuất hiện ngay sau khi Facebook trải qua gia đoạn khủng hoảng niềm tin trầm trọng, đến nỗi nhiều cổ đông yêu cầu Mark Zuckerberg phải từ chức.

Sau vụ bê bối Cambridge Analytica, độ tin cậy về bảo mật thông tin của Facebook đang sụt giảm mạnh. Các nguồn tin của Wall Street Journal lo ngại việc những dữ liệu ngân hàng nhạy cảm này này sẽ không được quản lý chặt chẽ bởi Facebook.

Trong một thông báo, Facebook cũng xác nhận quá trình thảo luận với các ngân hàng lớn của Mỹ. Tuy nhiên, mạng xã hội này khẳng định họ không yêu cầu truy cập các dữ liệu giao dịch.

"Như nhiều công ty trực tuyến tham gia lĩnh vực kinh doanh thương mại, chúng tôi muốn hợp tác với các ngân hàng và những công ty cung cấp thẻ tín dụng để mang tới cho khách hàng của Facebook các dịch vụ như quản lý tài khoản", Facebook nói trong một thong báo phát đi sau bài viết của Wall Street Journal đăng tải.

Theo nguồn tin của Wall Street Journal, Facebook đang hướng đến việc xây dựng các phương thức liên hệ mới giữa khách hàng và các ngân hàng trên nền tảng Messenger. Hiện nền tảng nhắn tin của Facebook đang có khoảng 1,3 tỷ người dùng. 

Tuy nhiên, ngân hàng Citigroup đã từ chối bình luận về thông tin trên. Trong khi đó, ngân hàng JPMorgan Chase khẳng định, sẽ không chia sẻ dữ liệu giao dịch của khách hàng cho các nền tảng khác.

Theo Zing.vn


Facebook


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.