Facebook nói gì khi ý định nghe trộm người dùng xem TV bị lộ?

Mặc dù Facebook liên tiếp phủ nhận việc nghe lén người dùng qua microphone

Mặc dù Facebook liên tiếp phủ nhận việc nghe lén người dùng qua microphone với mục đích phục vụ quảng cáo nhưng mới đây trang Metro đã thông tin mạng xã hội lớn nhất hành tinh này đã đăng ký bản quyền công nghệ cho phần mềm sẽ cho phép smartphone ghi âm phản ứng của người dùng với các đoạn quảng cáo trên TV.

Giới truyền thông Mỹ cho rằng phần mềm của Facebook có thể sẽ theo dõi người dùng smartphone khi người này đang xem TV, và khi một đoạn quảng cáo xuất hiện, Facebook sẽ ghi âm lại phản hồi của người dùng với thông điệp quảng cáo để phục vụ cho các chiến dịch quảng cáo của mình trên mạng xã hội.

Ngay sau khi thông tin này xuất hiện,nhiều người đã tỏ ra lo lắng về bản quyền vì sự vi phạm quyền riêng tư. Tuy nhiên, trong một tuyên bố, Phó Chủ tịch Facebook Allen Locho biết bằng sáng chế được xin với mục đích “ngăn chặn sự tấn công từ các công ty khác”, và ông này nói rằng “các bằng sáng chế chủ yếu tập trung vào các công nghệ trong tương lai và được dự đoán có thể được thương mại hoá bởi những công ty khác”.

Ông Lo cho hay công nghệ theo dõi người dung TV không xuất hiện trong bất kỳ sản phẩm nào của Facebook,và “sẽ không bao giờ”.

Nếu những thông tin Facebook cho biết thì mạng xã hội này chỉ đang cố gắng bảo vệ người dùng khỏi các ý định không tốt từ các công ty khác. Dù vậy, với hàng loạt rắc rối xảy ra trong thời gian qua khi để lộ thông tin cá nhân của hàng chục triệu người dùng Facebook thì không khó để hiểu các giải thích trên chưa đủ thuyết phục người dùng mạng xã hội này.

Theo Dantri.com.vn


Facebook

smartphone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.