Giám đốc sản phẩm Facebook Messenger nghỉ việc

Ngay sau khi ra Messenger Day, tính năng được cho là “nhái” của Snapchat, Giám đốc sản phẩm Messenger của Facebook đã nghỉ việc

Ngay sau khi ra Messenger Day, tính năng được cho là “nhái” của Snapchat, Giám đốc sản phẩm Messenger của Facebook đã nghỉ việc.

Peter Martinazzi

Sau gần 8 năm gắn bó với Facebook, Giám đốc Quản lý sản phẩm Peter Martinazzi đã rời công ty. Sản phẩm cuối cùng của anh, Messenger Day, được tung ra hôm 9/3. Martinazzi là nhân vật được kính trọng và yêu mến tại mạng xã hội. Anh làm việc cùng nhóm phát triển trong một số năm đột phá của Facebook trước IPO và phụ trách tất cả sản phẩm Mesenger trong suốt cuộc hiện đại hóa thiết kế 3.0 năm 2013.

Theo người phát ngôn Facebook, Peter nghỉ việc để du hành thế giới. Đây là điều dễ hiểu sau thời gian phát triển thần tốc của Facebook kể từ năm 2009. Martinazzi cho biết anh vẫn yêu công ty nhưng chỉ nóng lòng muốn khám phá bên ngoài California.

Martinazzi ra đi đúng vào thời điểm quan trọng với Messenger khi ứng dụng chuyển từ nhắn tin thông thường sang công cụ truyền thông trực quan, đa phương tiện, kết nối doanh nghiệp với người dùng, thương mại điện tử. Martinazzi đã giúp Messenger tiếp cận hơn 1 tỷ người dùng, tạo ra thế dẫn đầu so với nhiều ứng dụng cùng loại.

Dù vậy, điều đó cũng tạo ra áp lực nặng nề lên ứng dụng. Sự ra mắt của Day và Messenger Camera khiến mọi thứ phức tạp, phá hỏng màn hình chủ của Messenger với các tính năng nhái của Snapchat. Một vài người dùng nói họ không muốn chúng can thiệp vào tính năng nhắn tin thiết thực.  

Khía cạnh tích cực hơn là có khoảng 560 triệu ảnh được chia sẻ qua Messenger mỗi ngày và Facebook mới chỉ giới thiệu camer mới vào tháng 12/2016. Messenger rõ ràng có cơ hội để vượt qua cột mốc 2,5 tỷ Snap của Snapchat mỗi ngày.

Hiện tại, nhóm phát triển Messenger phải làm việc mà không có Martinazzi. Dù Facebook đưa được các giám đốc giàu kinh nghiệm như David Marcus của PayPal và Stan Chudnovsky về điều hành bộ phận Messenger, Martinazzi đơn giản là hiểu được gốc rễ của họ.

Theo Ictnews.vn/TechCrunch

Messenger Day

Snapchat

Peter Martinazzi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.