Giảm thuế nhập khẩu một số loại ôtô

Cụ thể, từ ngày 234, thuế suất thuế nhập khẩu đối với mặt hàng ôtô dưới 9 chỗ ngồi chạy xăng có dung tích xilanh từ 2.5 lít trở lên sẽ giảm 3% xuống mức 80%; đối với các loại xe 4 bánh 2 cầu chủ sẽ giảm 6% xuống mức 77%. Mức thuế suất hiện hành áp dụng đối với các loại xe này là 83%.

Từ ngày 23/4, thuế suất thuế nhập khẩu đối với một số loại ôtô sẽ giảmxuống mức 80% và 77%,Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 31/2010/TT-BTC về việc sửa đổi, bổsung thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số mặt hàng, trong đócó ôtô.

Cụ thể, từ ngày 23/4, thuế suất thuế nhập khẩu đối với mặt hàng ôtô dưới9 chỗ ngồi chạy xăng có dung tích xi-lanh từ 2.5 lít trở lên sẽ giảm 3%xuống mức 80%; đối với các loại xe 4 bánh 2 cầu chủ sẽ giảm 6% xuống mức77%. Mức thuế suất hiện hành áp dụng đối với các loại xe này là 83%.

Giảm thuế nhập khẩu một số loại ôtô
Một số loại xe nhập khẩu trong thời gian tới sẽ có cơ hội cạnh tranh về giá

Cũng tại biểu thuế mới ban hành theo thông tư này, Bộ Tài chính đã quyđịnh thuế suất thuế nhập khẩu đối với một số mặt hàng sắt, thép ở mức0%, số khác có thuế suất 15%, còn lại phổ biến ở mức 5% và 10%. Riêngmặt hàng giấy dán tường và giấy giả gỗ áp dụng mức chung 24%.

Bộ Tài chính cho biết, đây là các điều chỉnh thuế nhập khẩu nhằm thựchiện lộ trình cam kết gia nhập WTO của Việt Nam.Như vây, sau hơn một tháng nữa, một số loại ôtô nhập khẩu sẽ có lợi thếđể cạnh tranh về giá trên thị trường.

Tuy nhiên, theo một số nhà phân tích, giá bán lẻ các loại ôtô nhập khẩutrong thời gian tới nhìn chung sẽ không có cơ hội giảm xuống, kể cả cácloại xe được giảm thuế.

Lý do là mới đây Tổng cục Hải quan đã nâng mứcgiá tính thuế đối với mặt hàng ôtô nhập khẩu. Đồng thời, Bộ Công Thươngcũng cho biết sẽ áp dụng một số biện pháp kỹ thuật nhằm hạn chế lượngôtô nhập khẩu.

Theo Phương Anh
Giảm thuế nhập khẩu một số loại ôtô



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.