Gmail bị "sập" hơn một giờ, 5 triệu người dùng bị ảnh hưởng

Khoảng 5 triệu người dùng Gmail đã bị ảnh hưởng khi dịch vụ này bất ngờ bị"sập" hơn một giờ đồng hồ vào hôm qua (ngày 174). Sự cố hiện đã được khắcphục nhưng Google cũng đã phải lên tiếng xin lỗi vì ảnh hưởng không hề nhỏnày.

Khoảng 5 triệu người dùng Gmail đã bị ảnh hưởng khi dịch vụ này bất ngờ bị"sập" hơn một giờ đồng hồ vào hôm qua (ngày 17/4). Sự cố hiện đã được khắcphục nhưng Google cũng đã phải lên tiếng xin lỗi vì ảnh hưởng không hề nhỏnày.

Google không cho biết rõ nguyên nhân dẫn đến việc dịch vụ Gmail bị sậpnhưng thời gian gián đoạn của dịch vụ này đã lập kỉ lục mới kể từ năm2007 trở lại đây. Gmail đã bị sập vào lúc 14 giờ 45 phút (giờ Thái BìnhDương) vào hôm qua (ngày 17/4) và sự cố kéo dài trong hơn một tiếng đồnghồ, khiến 2% chủ tài khoản Gmail tương đương với 5,25 triệu người khôngthể truy cập vào mail của họ.

Gmail bị "sập" hơn một giờ, 5 triệu người dùng bị ảnh hưởng
Hơn 5 triệu người dùng đã bị ảnh hưởng khi dịch vụ Gmail của Google bị gián đoạn trong hơn 1 tiếng đồng hồ

Tuyên bố chính thức và duy nhất của Google tại thời điểm diễn ra sự cốtrên là “Chúng tôi đang tiến hành sửa chữa và người dùng hiện đã có thểtruy cập vào mail của mình. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này”.

Google chính thức thông báo về sự cố sập dịch vụ Gmail vào 9 giờ 42 phútsáng (giờ Thái Bình Dương) hôm nay (ngày 18/4). Một thông báo từ Googleđược phát đi vào hồi 10 giờ 24 phút sáng có nội dung “Dịch vụ Gmail đãđược khôi phục cho một số người dùng”.

Một thông báo khác tiếp tục được gửi đi 22 phút sau đó, cho biết “Sự cốvới Google Mail sẽ được giải quyết. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện nàyvà cảm ơn vì sự kiên nhẫn cũng như sự ủng hộ tiếp của các bạn. Hãy yêntâm rằng sự tin cậy của hệ thống là một ưu tiên hàng đầu tại Google vàchúng tôi đang liên tục cải tiến để xây dựng các hệ thống của chúng tôitốt hơn”.

Hàng trăm người dùng Gmail đã than phiền về sự cố sập Gmail hôm qua trêncác mạng xã hội Twitter, Facebook, Google+ và trên cả các diễn đàn, cáctrang công nghệ khác.

Gmail hiện là dịch vụ email khá phổ biến trên toàn thế giới và được đánhgiá cao về tính ổn định của mình. Tuy nhiên, dịch vụ này không thể tránhđược một vài sự cố xảy ra. Vào ngày 27 và 28/2/2011, nhiều người dùngGmail sau khi đăng nhập vào dịch vụ đã phát hiện sổ địa chỉ liên lạchtrong Gmail inbox hoàn toàn trống rỗng. Khoảng 1,5 triệu người đã bị ảnhhưởng bởi sự cố này. Gmail cũng bị gián đoạn tới 4 lần trong năm 2009tuy nhiên, các sự cố này đều được giải quyết nhanh chóng và một lần giánđoạn vào năm 2008.

Google cho biết dịch vụ Gmail của hãng hoạt động suôn sẻ trong 99,984%thời gian trong năm 2010 và 99,99% trong năm 2011.

Theo Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.