Gọi điện không còn là chức năng chính của smartphone

"Điện thoại" có nghĩa là thiết bị chuyên để liên lạc, thực hiệncuộc gọi, tuy nhiên người sử dụng lại đang dành nhiều thời gian hơn cho việclướt web, truy cập mạng xã hội, chơi game.

"Điện thoại" có nghĩa là thiết bị chuyên để liên lạc, thực hiệncuộc gọi, tuy nhiên người sử dụng lại đang dành nhiều thời gian hơn cho việclướt web, truy cập mạng xã hội, chơi game...

Gọi điện không còn là chức năng chính của smartphone
Nhiều người không thể rời mắt khỏi điện thoại.

Smartphone đang thay thế ngày càng nhiều thiết bị như đồng hồ,máy ảnh số... Là điện thoại thông minh, nó không thể thiếu hai chức năng cơ bảnlà gọi điện và nhắn tin. Nhưng đây không còn là chức năng chính nữa.

Nghiên cứu của nhà mạng O2 cho thấy trung bình người sử dụngsmartphone dành hơn 2 tiếng mỗi ngày trên thiết bị. Trong số đó, họ lướt webkhoảng 25 phút, vào mạng xã hội 17 phút, chơi game 13 phút và nghe nhạc 16 phút.Đàm thoại chỉ xếp thứ năm trong số các hoạt động phổ biến và có thời gian tươngđương với việc kiểm tra e-mail và nhắn tin.

Gọi điện không còn là chức năng chính của smartphone
Chức năng gọi điện chỉ đứng thứ năm.

Mỗi người chỉ dành 3 phút cho camera trên điện thoại mỗi ngàynhưng đây lại là hoạt động rất được ưa chuộng. 74% khẳng định dùng điện thoại đểchụp ảnh còn 54% dùng smartphone là thiết bị báo thức và 46% thay thế đồng hồđeo tay.

Hiện nay, nhiều người có xu hướng sắm riêng một điện thoại giárẻ phục vụ nhu cầu liên lạc, còn smartphone sẽ được cài sim 3G chuyên để truycập Internet. Thời gian gọi điện ngày càng giảm đi, trung bình chỉ còn 90giây/cuộc gọi.

Theo Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.