Google đón iPad Mini bằng vũ khí mới

Gã khổng lồ tìm kiếm chuẩn bị tung ra thị trường một phiên bản mới của dòng máy tính bảng Nexus 7, được bổ sung thêm khả năng kết nối 3G tốc độ cao.

Gã khổng lồ tìm kiếm chuẩn bị tung ra thị trường một phiên bản mới của dòng máy tính bảng Nexus 7, được bổ sung thêm khả năng kết nối 3G tốc độ cao.

Nexus 7 đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn cũng như sự đón nhận hào hứng từ người dùng khi chính thức lên kệ hồi tháng trước. Thiết bị này được cho là đã mang đến trải nghiệm máy tính bảng “cao cấp” với mức giá rất bình dân là 199 USD.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều người than phiền về việc Nexus 7 chỉ có khả năng truy cập Wi-Fi, đồng nghĩa với việc khả năng làm việc di động và truy cập dữ liệu trên từng cây số của thiết bị cũng bị hạn chế khá nhiều.

Với việc Apple được đồn đoán là sẽ công bố iPad Mini trong sự kiện tuần tới, giới thạo tin cho biết Google cũng đang ráo riết chuẩn bị vũ khí cho trận chiến.

Ông Paul O’Brien, người sáng lập nên website di động MoDaCo tiết lộ “phiên bản Nexus 7 3G sắp ra mắt, tuy nhiên sẽ không có nhiều thay đổi về phần cứng”.

Cũng theo ông này thì hiện Asus đang ráo riết lắp ráp để chuẩn bị cho đợt phát hành sản phẩm diễn ra sau 6 tuần nữa. Mặc dù vậy, thời điểm phát hành chính thức cũng như các thị trường bày bán Nexus 7 3G trong đợt đầu vẫn chưa được ấn định.

Nexus 7 sở hữu màn hình phân giải cao, vi xử lý lõi tứ mới nhất, chạy hệ điều hành Android mới nhất và có thời lượng pin lên tới 9h xem video liên tục. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là thiếu 3G, không có khe cắm thẻ nhớ micro-SD, thiếu ngõ ra HDMI và pin không thể tháo rời.

Trong khi đó, iPad Mini, thiết bị được cho là sẽ gây bão tố khắp thị trường máy tính bảng trong năm nay có thể sẽ được công bố ngay mùa thu này. Cấu hình của nó được dự đoán là có nhiều điểm tương đồng với iPad 2.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.