Họ máy Galaxy sắp cập nhật Android 5.0

Họ máy Galaxy ăn khách sẽ là những thiết bị Android đầu tiên trên thị trường được nâng cấp lên hệ điều hành Android mới nhất, có tên mã 5.0 Key Lime Pie.

Họ máy Galaxy ăn khách sẽ là những thiết bị Android đầu tiên trên thị trường được nâng cấp lên hệ điều hành Android mới nhất, có tên mã 5.0 Key Lime Pie.
Theo SamMobile, Samsung Galaxy S4 và Galaxy Note 2, hai sản phẩm "hot" nhất hiện nay của Samsung đều nằm trong danh sách "VIP" được nâng cấp đầu tiên. Ngoài ra, trong danh sách mà SamMobile có được còn bao gồm 3 gương mặt khác trong họ máy này là Galaxy S3, máy tính bảng Galaxy Note 10.1 và máy tính bảng Galaxy Note 8.0. Tuy nhiên, cũng giống như Samsung Galaxy S4, máy tính bảng Galaxy Note 8.0 cũng chưa được chính thức bày bán.

Danh sách này cũng tiết lộ những dòng smartphone của Samsung không được "may mắn" nâng cấp lên bất cứ hệ điều hành nào khác sau Android 4.2 Jelly Bean. Những thiết bị này bao gồm Galaxy S2, Galaxy Note đời đầu và một số model bày bán ở thị trường giới hạn khác.

Ngoài ra, SamMobile cũng nhận định một loạt những mẫu điện thoại có thể bị "bỏ rơi", bao gồm Galaxy Ace, Galaxy S3 Mini, Galaxy Young và Galaxy Premier. Phần lớn những thiết bị này đều không sở hữu cấu hình thật sự mạnh, do đó, việc Android 5.0 bỏ qua chúng cũng có khả năng rất cao. Bên cạnh đó, những sản phẩm mới như Galaxy Grand Duos và Galaxy X Cover 2 - tuy mới ra mắt nhưng đều thuộc phân khúc bình dân, sơ cấp nên cũng khó có khả năng lên đời hệ điều hành mới.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng danh sách này chưa được Samsung chính thức xác nhận nên hoàn toàn có thể bị thay đổi vào phút chót. Google dự kiến sẽ công bố hệ điều hành mới Key Lime Pie tại Hội thảo Google I/O 2013, diễn ra vào tháng 5 tới.

Cũng cần phải nhấn mạnh rằng, với vị thế mà Samsung đang có hiện nay, tầm quan trọng của hệ điều hành Android trong mắt Samsung đã bị suy giảm đáng kể. Galaxy S4 được nhiều nhà phân tích nhận định là bước chuẩn bị rõ ràng cho một "cuộc sống hậu Android" mà Samsung đang theo đuổi. Hiện tại, Samsung và Intel đang hậu thuẫn rất tích cực cho hệ điều hành mới mang tên Tizen. Một số nguồn tin tiết lộ, Samsung có thể sẽ công bố smartphone Tizen cao cấp đầu tiên ngay tháng 8 hoặc tháng 9 năm nay.
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.